ถ้าเปิดกระโปรงหน้ารถไว้ ไปยืนหันหน้าเข้าหาตัวรถ ตัวซ้าบมีปลั๊กสายไฟ 3 เส้น เป็นพัดลมมีมอเตอร์ ทำงาน 2 ความเร็วเรียกกันว่า จังหวะแรกความเร็วต่ำทำงานพร้อมคอมฯแอร์หรือเทอร์โมสวิทช์หม้อน้ำที่อุณหภูมิน้ำ(ในหม้อน้ำ) 95 องศาซี จังหวะ 2 ความเร็วสูงทำงานด้วยสวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ที่อยู่ติดกับตัวไดร์เออร์หรือเทอร์โมสวิทช์หม้อน้ำที่อุณหภูมิ 102 องศาซี (แต่อันหลังไม่ค่อยมีโอกาสทำงานหรอก...)
ส่วนพัดลมตัวซ้ายมือไม่มีมอเตอร์ แต่อาศํยสายพานเส้นเล็กๆพ่วงกับตัวขวามือ ทั้งสองตัวก็เลยทำงานพร้อมกัน มอเตอร์รับภาระหนักเป็น 2 เท่า มันก็เลยพังง่าย
ถ้าจะให้มอเตอร์พัดลมทนทานก็ต้องแปลงเอาพัดลม(ที่มีมอเตอร์) ใส่ลงไปแทนที่พัดลมตัวซ้าย ต่อไฟให้มันทำงานพร้อมกับตัวขวา
20 ก.ย. 2006 , 14:55:29 น