• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: บี4ไปกลับกระบี่ ตกม้าตายเมื่อถึงบ้าน ขอรบกวนสอบถามครับ  (อ่าน 2082 ครั้ง)

    เอนก

    • บุคคลทั่วไป
    วิ่งไปกลับกระบี่มาเรียบร้อยแล้วครับ  มาตกม้าเอาเมื่อเหลืออีก3กม.ถึงบ้าน ไฟความร้อนเตือนแว๊บๆ เลยเอารถเข้าบ้านก่อนเพราะสองทุ่มแล้ววันอาทิตย์ด้วย  มีปํญหารบกวนอย่างนี้ครับ
    1.หม้อน้ำแห้งมีฟองฟอดสีน้ำตาล มีน้ำหยดไหลตลอดบริเวณใต้ปั๊มน้ำ มีนน.เครื่องหยดบริเวณห้องเครื่อง
    2.เสียงดังแกร๊งๆดังมากตอนกลับ  เมื่อเช้าเติมน้ำและสตาร์ทดูเสียงเบาลง
    อาการอย่างนี้มาจากอะไรบ้างครับและต้องเตรียมค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ
    ระหว่างการเดินทางเครื่องยนต์วิ่งปกติ เร่งแซงได้ดี มีอาการที่ช่วงล่างบ้างน่าจะเพลาขับกะลูกปืน  ความเร็วเฉลี่ย100กม./ชม. เส้นทางที่กระบี่สวยมากน่าปั่นจักรยานเที่ยว  ไม่ได้แวะทักโกเล็กครับเกรงใจมากๆ

    ทนายรูปหล่อ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 232
      • ดูรายละเอียด
    สงสัยจะเป็นที่ปั้มน้ำ น่าจะหลักพันครับ พอดีไม่เคยใช้รุ่นนี้ครับ
    ส่วนน้ำมันเครื่องหยดแถวห้องเครื่อง ถ้าให้แน่ก็ดูว่ารั่วมาจากไหนครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    ขอเดานะครับ

    น้ำแห้งมีฟองสีน้ำตาลน่าจะเป็นน้ำปนสนิม

    น่าจะมีจุดรั่วที่ปั๊มน้ำ ถ้าไม่มีจุดรั่วอื่นๆ เพิ่ม เปลี่ยนปั๊มน้ำก็หายครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    ก็อย่างที่คุณทนายรูปหล่อ และคุณนิก เวนโต้94 บอกล่ะครับ จำเลยก็น่าจะระบบหล่อเย็น ระบายฟามร้อน โชคดีที่มาทำพิษตอนจะถึงบ้านแล้ว ที่จริงอาจจะแอบเป็นนานแล้วค่อยๆ กำเริบขึ้น ฟังดูแล้วก็ไม่น่าจะเสียหายมากนัก เดาว่าไฟกระพริบคงไม่นานเกินไปคุณคงดับเครื่องได้ทัีน อันเดียวที่ผมติดใจคือเสียงดังแกร็งๆ ที่ว่า แต่เมื่อคุณว่ามันเงียบไปก็คงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไร ดีที่สุดคือให้ช่างโฟล์กเช็คทั้งระบบเลยครับ

    โกเล็ก

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 229
      • ดูรายละเอียด
     ;Dคุณ เอนก ทีหลังไปกระบี่ไม่ต้องเกรงใจครับเพราะเราใจเดียวกัน(ก็โฟสค์ซิ)แล้วอย่าลืมเหน๊บจักรยานคันโปรดติดท้ายรถไปด้วยจะได้ไปปั่นด้วยกันเช้าๆ กระบี่ปั่นจักรยานกันเยอะมากเสียดายไม่ได้เจอจะได้รู้ว่าโกหล่อขนาดไหน ;D ;D ;D

    kfz

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 2
      • ดูรายละเอียด
    ขอร่วมแสดงความเห็นด้วยคนนะครับ ถ้ามีการเปลี่ยนปั๊มน้ำ ก็อย่าลืมตรวจสอบวาล์วน้ำด้วยนะครับว่ายังทำงานได้ปกติดีมั๊ย เพราะวาล์วน้ำมักจะเสื่อมสภาพเมื่อเครื่องยนต์มีอาการ overheat หรือวาล์วน้ำที่ผ่านการใช้งานงานมานานก็เสื่อมสภาพได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากความร้อนของน้ำหล่อเย็นโดยเฉพาะตอนน้ำหล่อเย็นแห้งจะเป็นตัวทำลายคุณสมบัติของ wax ที่บรรจุอยู่ในกระเปาะทองเหลืองของวาล์วน้ำ ทำให้วาล์วไม่เปิดหรืออาจจะเปิดไม่เต็มที่ก็ได้ การทดสอบการทำงานของวาล์วน้ำทำได้โดยนำวาล์วน้ำมาต้มในน้ำร้อนและดูระยะการยกเปิดของวาล์ว แล้วเทียบกับระยะยกเปิดของวาล์น้ำตัวใหม่เอี่ยมดูครับ

    เอนก

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบคุณทุกท่านครับ ตัวการตามที่บอกน่ะครับ คันนี้วิ่งไปมาสามแสนหกหมื่นแล้ว ยังซิ่งได้ตามอารมณ์อยู่เลย  ที่กระบี่ไม่ได้กินขนมจีนแม่แววตามที่โกเล็กชวนคุณหะมูน่ะ  แต่ตามข้างทางก็อร่อยมากแล้ว  รายงานการใช้แก๊สหน่อย เติมแก็สไปกลับก็2,400บาท กะระยะทางร่วม2000โล  คราวหน้าจะต้องหาแรคใส่จักรยานพ่วงแล้วล่ะครับ เพื่อโชคไม่ดีเหมือนคราวนี้จะได้ปั่นกลับกทม.ได้

    B4+ธรรมดา

    • บุคคลทั่วไป
    ของเค้าดีจริง

    โกเล็ก

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 229
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณทุกท่านครับ ตัวการตามที่บอกน่ะครับ คันนี้วิ่งไปมาสามแสนหกหมื่นแล้ว ยังซิ่งได้ตามอารมณ์อยู่เลย  ที่กระบี่ไม่ได้กินขนมจีนแม่แววตามที่โกเล็กชวนคุณหะมูน่ะ  แต่ตามข้างทางก็อร่อยมากแล้ว  รายงานการใช้แก๊สหน่อย เติมแก็สไปกลับก็2,400บาท กะระยะทางร่วม2000โล  คราวหน้าจะต้องหาแรคใส่จักรยานพ่วงแล้วล่ะครับ เพื่อโชคไม่ดีเหมือนคราวนี้จะได้ปั่นกลับกทม.ได้

      ขับรถโฟสค์ส่วนมากจะโชคดีทุกคน โชคดีที่ได้ใช้รถราคา(มือสอง)เบาๆแต่โครงสร้างแข็งแรงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆขนาดเก๋งเวนโต้ตกทางยกระดับสนามบินสุวรรณภูมิลงมาคนขับปาดเจ็บนิดเดียวเอง ไปกระบี่เที่ยวหน้าอย่าลืมติดจักรยานไปด้วยส่วนเจ้า B4 มีอะไหล่สำรองที่กระบี่1คัน ;D ;D ;D