• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องแก๊สครับ  (อ่าน 4457 ครั้ง)

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    เรื่องแก๊สครับ
    « เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 07:11:53 pm »
    ไฟตัดหมอกหาเจอแล้วครับ แต่ตอนนี้มีปัญหาใหม่ เรื่องระบบแก๊สสวิตออโต้ครับ ถ้าวิ่งน้ำมันไม่ดับเลยแต่ถ้าวิ่งแก๊สทางยาวๆวิ่งดีครับไม่ดับแต่ไม่ถึง10โล ลิตรก็พอรับได้ครับ แต่พอมาเจอรถติดๆ ลูกชายก็เกิดอาการดื้อขึ้นมาทันทีครับ เริ่มมีอาการเร่งออกตัวไม่ขึ้นเหมือนเหยียบลม-บางทีก็ดับไปเลยครับเซงมาก แล้วอีกอย่าง ที่สวิตเติมแก๊สเดิมแก๊สเต็มถังไฟเขียวขึ้นมาแค่2จุดผมก็ไม่รู้ว่าเกิดจากอ่ะไร บางทีขับๆอยู่ไฟเขียวดับไปเลยผมก็นึกว่าแก๊สหมดเพราะเครื่องดับด้วย แต่ไปเติมแก๊สเต็มถังแค่ 160 บาท ครับ ถังโดนัท 51ลิตรครับ ถ้าพี่ๆที่เคยเกิดปัญหาอย่างผมแนะนำด้วยน้ะครับว่าจะทำอย่างไรดีต้องแก้จากตรงไหนมีช่างที่ทำรอบเดียวจบไหมครับ ฝากด้วยครับ

    อยู่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิครับ 0858458457 เช่ครับ pawara99@hotmail.com โทรได้ 24 ชม.ครับ

    ทนายรูปหล่อ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 232
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 08:41:19 pm »
    เพื่อนสมาชิกคงตอบยากถ้าไม่รู้ว่ารถรุ่นอะไร ระบบที่ติดมาเป็นแบบไหน

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 02, 2013, 10:01:04 pm »
    รถคุณอมต เป็นกอล์ฟ แวเรี้ยนท์ ปี ๙๗ ครับคุณทนายรูปหล่อ แต่แก๊สระบบไหนคงต้องรอให้เธอเข้ามาแจ้งเองครับ
    แล้วคุณทนายรูปหล่อเป็นอย่างไรบ้างครับ คืนวันเสาร์ กลับบ้านไม่มีปัญหาเจอด่านนะครับ ผมก็รออยู่ว่าเมื่อไหร่คุณจะเข้ามาส่งข่าวมั่ง คุณป๋อง คุณ T3 Scout และคุณวีระ และท่านอื่นๆ อีก เป็นยังไงกันมั่ง ถ้าได้ยินเสียงนี้ช่วยกรุณาส่งเสียงเข้ามารายงานตัวหน่อยค๊าบ  คุุณวีระคืนนั้นถึงบ้านปลอดภัยแน่นอนครับ เพราะผมได้โทรไปสอบถามแล้วครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 06:53:52 am »
    แนะนำอู่ช่างนาวิน มีนบุรี ครับ แกแก้ปัญหาแบบนี้ให้รถโฟล์คมาเยอะแล้ว

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 07:26:12 am »
    ถังโดนัทมักจะเจอปัญหาเกี่ยวกับตัววัดระดับแก๊สมากกว่าถังแคปซูล

    ลองจูนแก๊สดู การเร่งออกตัวน่าจะด๊ขึ้น

    เรื่องช่าง ตามพี่นิกเลยครับ

    ปล. พี่หะมูเป็นห่วงเพื่อนๆสมาชิกทุกคนเลย..... :D

    เอ๊ะ...หรือว่า  พี่เค้าเป็นห่วงรถ ที่พี่ๆเค้าขับอยู่กันแน่นะ..... ;D

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 07:45:30 am »
    รถคุณอมต เป็นกอล์ฟ แวเรี้ยนท์ ปี ๙๗ ครับคุณทนายรูปหล่อ แต่แก๊สระบบไหนคงต้องรอให้เธอเข้ามาแจ้งเองครับ
    แล้วคุณทนายรูปหล่อเป็นอย่างไรบ้างครับ คืนวันเสาร์ กลับบ้านไม่มีปัญหาเจอด่านนะครับ ผมก็รออยู่ว่าเมื่อไหร่คุณจะเข้ามาส่งข่าวมั่ง คุณป๋อง คุณ T3 Scout และคุณวีระ และท่านอื่นๆ อีก เป็นยังไงกันมั่ง ถ้าได้ยินเสียงนี้ช่วยกรุณาส่งเสียงเข้ามารายงานตัวหน่อยค๊าบ  คุุณวีระคืนนั้นถึงบ้านปลอดภัยแน่นอนครับ เพราะผมได้โทรไปสอบถามแล้วครับ
    Hello......VwThai ไอ แอม Sabai Dee ปกติดีครับ

    เป็นแต่ห่วงคุณวีระ

    คุณวีระ......ออกมา เซ.....Hello หน่อยยยยย ไม่เอาแบบเซถลานะ 5555555555

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 09:25:05 am »
    จากประสบการณ์ใช้ถังโดนัท มันดีตรงได้พื้นที่เพิ่ม แต่มันก็มีข้อเสียอยู่พอสมควร อาทิ
    - เติมแก๊สยากกว่าถังแคปซูล ช้ากว่ามาก แล้วถ้าร้านไหนแรงดันแก๊สน้อย (อาจใกล้หมดถังใหญ๋) มันยิ่งเติมเข้ายากขึ้นไปอีก
    - ปริมาณแก๊สที่เติมได้จะน้อยกว่าแคปซูล อัดเต็มที่ก็ได้ประมาณ70% ไม่ถึง 85% เหมือนแค๊ปซูล ผมเคยมีถังแคปซูล 48 เติมได้เต็มที่ก็ 35-37 ลิตร
    - ส่วนจุดแสดงปริมาณแก๊สขึ้นไม่ตรง ก็คงต้องดูลูกลอยในถังแก๊สครับ ผมใช้ได้ 5-6 ปี ก็มีอาการดังกล่าวครับ เปลี่ยนไปแล้วทั้งสองคัน T4V6 T4VR6 ซ่อมได้หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ผมเห็นว่ามันได้อายุแล้ว เลยเปลียนทิ้ง ไม่ใช่ว่าอวดรวยแต่มันหงุดหงิดสำหรับการที่ต้องมาคาดเดาปริมาณแก๊ส บางครั้งใช้การดูเลขไมล์ แล้วก็ลืมreset เพราะแก่แล้ว เลยเปลี่ยนดีกว่า
    - อาการรถดับ ไม่มีแรงออกตัว คงต้องให้ช่างจูนแล้วละครับ ดูกรองแก๊ส และก็ VIR เวลาชุดแก๊สอายุมากแล้ว ก็ได้เวลาเปลี่ยน
    - ร้านแก๊สเคยใช้ที่นวมินทร์ เจ้าดังในเวป เขาสนใจติดรถใหม่ งานซ่อมไปค่อยสนใจทั้งที่ประกาศว่ารับแก้ไขและซ่อม ที่สำคัญ ราคาแรงเหลือรับประทาน ไม่แนะนำร้านนี้ ให้ใช้ร้านที่คนในเวปนี้แนะนำดีกว่า

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 06:42:12 pm »
    ครับ เป็นรถ Golf Variant 97 ครับ
    -ระบบ สวิตอันนี้ไม่รู้ครับว่าชื่อรุ่นอ่ะไร เป็นแบบ 3จังหว่ะ ซ้ายแก๊สเพียวๆ กลางออโต้ ขวาน้ำมันเพียวๆครับ
    -อาจจะเป็นไปได้ครับเรื่องระบบสวิตรวน คิดเอาเองน้ะครับ
    -เรื่องการปรับจูนนี่ คิดว่าไม่น่าน้ะครับเพราะว่าก็จูนไปแล้วรอบเร่งดีครับ ออกตัวช้าไปหน่อย ด้วยน้ำหนักของรถ รับได้ครับ แต่อาการที่กล่าวไว้ข้างบน คือ ตอนรถติดๆครับจะมีอาการ เหยียบลมเร่งไม่ขึ้นหรือดับไปเลยและก็แก๊สในถังครับเติมเต็มถังแต่จุดไฟเขียววัดระดับแก๊สมันขึ้นแค่2จุด ยังไม่รู้สาเหตุครับเพราะก็เพิ่งเคยใช้ระบบออโต้มันติดมาก่อนแล้วจากเจ้าของเดิม
    -ส่วนวิ่งน้ำมันปกติครับรถติดแค่ไหนก็ไม่ดับวิ่งดีกว่าแก๊ส
    -ผากพี่ๆที่มีความรู้เรื่องระบบแก๊สแนะนำด้วยน้ะครับ ขอบคุณครับ

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 07:03:31 pm »
    ขอถามอีกนิส1น้ะครับ อู่ช่างนาวินเนี่ย พอไกล้บ้านผม ราคาแพงไหมครับ คือเราไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบใช่ไหมครับคืออยากได้แบบแก้ปัญหาเฉพาะจุดอะครับ ไม่รู้ว่าร้านที่ พี่ แนะนำมาต้องเปลี่ยนเป็นของร้านเขารึป่าว

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 08:52:46 pm »
    เท่าที่ติดตั้งกับช่างนาวิน คันไหนติดจากที่อื่นมา แกก็แก้ปัญหาให้ ไม่เกี่ยงว่าจะต้องใช้ของร้านแกครับ

    ค่าบริการ หลังสุดผมให้แกไล่สายรีเลย์ใหม่ เพราะตัดเป็นแก็สแล้ววูบ แกคิดผม 20 บาท  ;D

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 12:02:53 am »
    ขอบคุณครับ

    ble

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 65
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 10:02:38 am »
    ขอถามอีกนิส1น้ะครับ อู่ช่างนาวินเนี่ย พอไกล้บ้านผม ราคาแพงไหมครับ คือเราไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบใช่ไหมครับคืออยากได้แบบแก้ปัญหาเฉพาะจุดอะครับ ไม่รู้ว่าร้านที่ พี่ แนะนำมาต้องเปลี่ยนเป็นของร้านเขารึป่าว

    ที่ว่าปริมาณแก๊สขึ้นลงไม่นิ่งก็อาจจะเกี่ยวกับลูกลอยในถังนะหรือไม่ก็ลองให้ช่างไล่ขี้แก๊สในถังดูก่อนอาจจะดีขึ้น

    ส่วนเรื่องอาการดับเป็นได้หลายอย่าง ผึ่งได้รถมาเราไม่รู้ว่าคนเก่าดูแลอย่างไร สิ่งที่ควรทำก่อนอันดับแรกคือเปลื่ยนหัวเทียนครับเพราะรถใช้แก๊สต้องเปลี่ยนบ่อยกว่าปกติอยู่แล้ว อีกอย่าต้องเช็คสายหัวเทียนด้วย กองอากาศต้องเปลื่ยนใหม่ (ถ้าดำอย่าคิดว่าใช้ได้เปลี่ยนเลย) กองอากาศก็เหมือนจมูกเราต้องหายใจสะดวก ส่วนสายหัวเป็นปกติสายเสียหายนิดหน่อย น้ำมันยังใช้ได้ปกติแต่จะมีปัญหาที่แก๊สนั่นแหละ เพราะว่าค่าต้านทานมันต่างกันครับ ลองเช็คดูทั้งหมดก่อนครับเปลี่ยนได้เปลี่ยนแล้วให้ช่างจูนแก๊สใหม่ จะได้ใช้ยาว ๆ (มันจบแน่นอน)
    สุดท้ายพระเอกของตัวสำคัญในการจ่ายไฟ คอล์ยจุดระเบิดครับ ชอบมีปัญหาครับ
    ขอให้โชคดี

    golf 3 มหาชัย

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 174
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 11:38:37 am »
    ออกตัวอืดแล้วเวลายกคันเร่งดับ น่าจะส่วนผสมแก๊สหนาไปครับ ลองให้ร้านที่มีเครื่องในการวัดค่าในการปรับจูนครับ จะได้ค่าที่เป็นเปตุเป็นผลมากกว่าใช้ความรู้สึกของช่างครับ ส่วนตัวผมช่างเณร ราชบุรี เค้าต่อสายออกมาให้ครับ เวลาจัจูนแก๊สก็ใช้มิเตอร์วัดกระแสไฟจากสายที่ช่างเณรต่อออกมาให้ครับ จะได้ค่าที่มีความเป็นมาตราฐานของรถคันนั้นๆเสมอครับ ส่วนที่ผมบอกว่าแก๊สหนาเป็นผมเคยเจอกับตัวเลยครับ รถวิ่งมาได้ปกติเลยเร็รและแรงมากแต่ถ้ายกคันเร่งทีไรดับทุกที สาเหตุเกิดจากตัวจูนแก๊สที่หม้อต้มสปริงมันเอียงกดไม่เต็มหน้าครับ แก๊สจึงมีปริมาณเข้าไปมาก ผมกดให้สปริงตั้งตรงแก๊สก็ปิดสนิทแล้วก็ปรับจูนแก๊สอีกทีครับ ทุกสันนี้ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหาเรืาองแก๊สกวนใจอีกเลยครับ ของผมใช้หม้อต้ม ฮาน่าครับ

    อมต

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 04, 2013, 07:19:50 pm »
    ขอบคณพี่ๆมากน้ะครับจะลองแก้ไขดู

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องแก๊สครับ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 02:25:36 pm »
    ออกตัวอืดแล้วเวลายกคันเร่งดับ น่าจะส่วนผสมแก๊สหนาไปครับ ลองให้ร้านที่มีเครื่องในการวัดค่าในการปรับจูนครับ จะได้ค่าที่เป็นเปตุเป็นผลมากกว่าใช้ความรู้สึกของช่างครับ ส่วนตัวผมช่างเณร ราชบุรี เค้าต่อสายออกมาให้ครับ เวลาจัจูนแก๊สก็ใช้มิเตอร์วัดกระแสไฟจากสายที่ช่างเณรต่อออกมาให้ครับ จะได้ค่าที่มีความเป็นมาตราฐานของรถคันนั้นๆเสมอครับ ส่วนที่ผมบอกว่าแก๊สหนาเป็นผมเคยเจอกับตัวเลยครับ รถวิ่งมาได้ปกติเลยเร็รและแรงมากแต่ถ้ายกคันเร่งทีไรดับทุกที สาเหตุเกิดจากตัวจูนแก๊สที่หม้อต้มสปริงมันเอียงกดไม่เต็มหน้าครับ แก๊สจึงมีปริมาณเข้าไปมาก ผมกดให้สปริงตั้งตรงแก๊สก็ปิดสนิทแล้วก็ปรับจูนแก๊สอีกทีครับ ทุกสันนี้ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหาเรืาองแก๊สกวนใจอีกเลยครับ ของผมใช้หม้อต้ม ฮาน่าครับ

    รบกวนสอบถาม คุณ golf 3 มหาชัย

    ที่ว่า "เค้าต่อสายออกมาให้ครับ เวลาจัจูนแก๊สก็ใช้มิเตอร์วัดกระแสไฟจากสายที่ช่างเณรต่อออกมาให้ครับ"

    สายที่ว่าต่อออกมาจากตัวไหนครับ แล้วใช้ค่าของอะไร เท่าไรหรือครับ

    อยากได้ไว้ใช้จูนแก๊สเองมั่ง

    ขอบคุณมากครับ