>> อืม....แสดงว่าคำตอบที่ได้รับไปนั้น ไม่ตรงกับใจที่ต้องการ.....แล้วก็ไม่ยอมที่จะเชื่อซะด้วย....ไม่รู้ต้องการคำตอบแบบไหน แต่เอาเถอะ เพื่อความกระจ่าง....
ผมก็ไม่ได้อะไรหรอกคับ
>> ไม่ได้อะไรคืออะไรครับ ลองนึกภาพนะครับ เดินเข้าไปในกลุ่มคนที่ไม่รู้จัก ถามเค้าว่า จะเปลี่ยนเครื่อง ขอชื่อช่างเก่งๆ รหัสเครื่องญี่ปุ่นที่ใส่ Golf แล้วงานจบง่ายๆ ไม่มีปัญหา แต่คนกลุ่มนั้นเค้าเห็นพ้องต้องกันว่า มันไม่มี ไอ้ที่ขอน่ะ เค้าก็ตอบตรงๆ ก็ไม่พอใจในคำตอบเค้าอีก...หาว่าเขาเยาะเย้ยถากถางซะยังงั้น
เพราะพื้นที่และสังคนของแต่ละคนต่างกัน
>> แถวนี้ก็ไม่ต่างหรอกครับ ใช้ VW อยู่ที่ไหนๆก็เหมือนกัน คือต้องไขว่คว้าหาความรู้ด้วย นึกว่าที่กทม. ไม่มีแบบท่าน"หมูทอด"หรือครับ จริงๆแล้ว การโพสข้อความในบอร์ดนี่ มันไม่สามารถอธิบายถึงตัวตนของใครได้ชัดเจนหรอกครับ ท่าน"หมูทอด" เข้ามาบอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นอะไรดี ผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่า ก็หาทางให้ แต่คุณไม่เชื่อแฮะ
ถ้าผมเลือกได้ผมก็ไม่อยากเปลี่ยน
>> ก็นี่ไงครับ ทางเลือกที่คิดว่าเลือกไม่ได้ ทุกๆท่านในที่นี้(รวมทั้งผมด้วย) กำลังช่วยด้วยการ "ให้" "ทางเลือก" ที่ท่านหมูทอด คิดว่าไม่มีไงครับ
เหตุเพราะผมได้มาแล้วผมไปลองใส่แกส
>> ติดตั้งเองด้วยหรือเปล่าครับ น่าจะเล่าเรื่องแบบนี้มาตั้งแต่ต้น จะได้เป็นข้อมูลว่า หดหู่มามากขนาดไหนแล้ว ถึงได้คิดแบบนี้
กว่าจะใช้แกสได้ เปลี่ยนฝาไปนึงฝา 12000
>> นี่ก็เล่าไม่ละเอียดว่าทำไมเปลี่ยนฝา มันเจ๊งอยู่แล้ว หรืออย่างไร
ใช้มาปีนึงฝาก็โก่งอีก
>> ช่างบอกใช่ไหมครับ ท่าน"หมูทอด"คงไม่ได้ให้ช่างวัดให้ดูว่าโก่งยังไง โก่งจริง โก่งเท็จ
แล้วจูนเครื่องยาอมากรอบมันมาไม่ถึงแปด เครื่องมันสั่น
>> เอ.....มันจูนรอบเครื่องไม่ได้นะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าไปยุ่งกับสกรูที่ใช้ปรับลิ้นปีกผีเสื้อด้วยหล่ะก็ ยุ่งแน่ครับ มันไม่ใช่เครื่องคาร์บิวนะครับ มันเป็นเครื่องหัวฉีดอิเลคโทรนิคส์นะครับ
พอเข้าศูนย์ที ก็สองสามวันกว่าจะสำเร็จพอล่าสุดแม่งช่างที่ศูนย์จะให้เราเอารถออกจากไปทำกะ มันข้างนอกอีก แล้วขู่เราอีกว่าถ้าไม่ไปทำ อาจจะว่างยารถเราก็ได้
>> ฟังแล้ว ก็พอจะเริ่มเข้าใจว่าเจออะไรมาบ้าง
พอออกจากศุนย์ใช้ได้แค่เดือนฝาก็โก่ง
>> โก่งอีกละ ช่างดูท่าทาง เค้ามีโกดังฝาสูบแน่ๆ
ผมเช็คน้ำทุกอาทิตย์ น้ำไม่เคยขาดกระปุก
>> นั่นหน่ะซิ ก็ไม่น่าจะโก่งนะครับ อาการที่ว่าฝาสูบโก่ง เป็นยังไงครับ ลองเล่ามาให้ฟังบ้างซิครับ
แถมพอตอนซ่อมน้องที่ซ่อมให้เจอน๊อตอ่างเกียร์คลายอีก โอ้มายก๊อดดดด จะไปจับมือใครดมได้เนี๊ย จึงอยากหาทางเลอกอื่นดูบ้าง
>> ก็ทางเลือกที่ท่าน"หมูทอด" ถามมา มันก็คล้ายกันนี่แหละครับ คือไม่จบ จบยากมาก เพราะมันไม่ได้อยู่ที่รถ แต่อยู่ที่"ช่าง" หรือ คนที่ท่าน"หมูทอด" เรียกว่าช่าง นั่นแหละครับ ถ้ารถมันไม่ดีจริง มิเจ๊งไปหมดแล้วหรือครับ
เพราะผมใช้มันวันละร้อยโลแทบทุกวัน (อุคร หนองคาย)ถ้าผมใช้เครื่องเดิมไม่ใช้แกสอีกแล้วปัญหามันจะหายใม๊
>> ต้องทำระบบน้ำมัน ให้ดีก่อนครับ แล้วค่อยมาแก้เรื่องแกส
เพราะน้ำมันก็จะแพงขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ผมมีรถเพื่อที่จะใช้งาน ไม่ได้มีเก็บไว้เพื่อขี่ระบายอารมณ์ยามเหงา ไม่ได้วิ่งแค่รังสิต หลักสี่ ปื้ดเดียวจอด จึงอยากหาเครื่องที่มันทนและสามารถวิ่งแกสเพื่อประหยัดได้ด้วยงัยคับ
>> เรื่องใช้เชื้อเพลิงทางเลือกที่ราคาต่ำกว่า ผมว่ามันก็เป็นความคิดที่คล้ายกันทุกคนนั่นแหละครับ ใช้ LPG ใช่มั้ยครับ งั้นขอถามนิดนึงว่า ทำไม คิดอย่างไร ถึงเลือกใช้ VW หล่ะครับ
ขอโทษนะคับที่อาจกวนใจใครบ้างแต่ก็ไม่ได้อะไรกะใครคับ ผมก็คนไทยคนนึงคับ
>> ครับ คำแนะนำตอนนี้ ก็คือ เปลี่ยนช่าง หรือ เปลี่ยนรถครับ แล้วก็ถ้าแนะนำในสิ่งที่ไม่เห็นด้วย ก็ขออภัยด้วยแล้วกัน
14 พ.ค. 2552 , 13:31:57 น