• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA  (อ่าน 4040 ครั้ง)

    เก้า -

    • บุคคลทั่วไป
    vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ใครพอมีความรู้ ช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับ ว่าไหวไหม
    ค่าวาง ประมาณเท่าไร่ครับ

    [ 11 ก.พ. 2553 , 09:06:10 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    หรือถ้า จะวางเครื่อง TOYOTA วีออส อย่างไหนจะดีกว่ากันครับ
    11 ก.พ. 2553 , 09:14:37 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ลืมบอกครับ รหัสเครื่อง 1nz fe ครับ
    11 ก.พ. 2553 , 09:19:38 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    หรือถ้า จะวางเครื่อง TOYOTA วีออส อย่างไหนจะดีกว่ากันครับ...

    เลวพอๆกัน...มั๊ง

    11 ก.พ. 2553 , 09:43:03 น

    gd

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    vento golf passat ในweb ยังไม่เห็นมีใคร post แบบฟันธงว่าเปลี่ยนเครื่องข้ามตระกูลแล้วจบ  แต่เห็นตามอู่ต่างๆมีรถตระกูล vw จอดอยู่กำลังลงเครื่อง ข้ามตระกูลแน่นอน  แต่ผมก็ไม่เคยไปจอดรถแล้วไปดูสักที
    11 ก.พ. 2553 , 10:07:29 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
     เครื่องโฟล์คยังมีให้เลือกอีกหลายรุ่นถ้าอยากแรงเครื่องVR6ยังพอหาได้กินน้ำมันไม่ได้แตกต่างกับเครื่อง3S ถ้าอยากประหยัดใช้เครื่อง1.9TDเกียร์ธรรมดาน้ำมันเต็มถังวิ่งได้800ก.ม. อย่าผสมข้ามพันธุ์เลยครับ เสียของเปล่าๆแถมเวลาขายต่อก็ไม่มีราคา
    11 ก.พ. 2553 , 10:39:46 น

    ทำใจ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    พี่มาร์ตก้อแหม....ยังกะว่ารถตอนนี้มันมีราคาดีงั้นแหละ...ล้อเล่นน้า

    วางข้ามตระกูลทำได้ครับ...แต่กว่าจะจบอาจจะเกินงบที่วางเครื่องเดิมไปอีกหลายบาทนะครับ

    11 ก.พ. 2553 , 13:41:35 น

    tui_makawan

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ทำได้..ถ้า..คุณ"รู้จัก"หรือ"มี"สิ่งเหล่านี้ครบ

    -ช่างที่รู้จักเครื่องยนต์โฟล์คและเครื่องญี่ปุ่นที่คุณจะวางเป็นอย่างดี..เพราะเขาจะรู้ว่าจะทำอย่างไรรถคุณถึงจะ"ช้ำ"น้อยที่สุดจากงานตัดต่อโครงสร้างตัวถัง
    -ช่างไฟฟ้าที่รู้จักระบบอิเลคทรอนิกส์ของโฟล์คและของเครื่องญี่ปุ่นที่คุณจะวางอย่างลึกซื้ง..เพราะเขาจะต้องตัดต่อ"เส้นเลือด"และ"เส้นประสาท"ระหว่างเครื่องตัวเก่ากับตัวใหม่ได้ครบถ้วน ไม่อย่างนั้นรถคุณอาจจะวิ่งได้แบบพิกลพิการ
    -ช่างที่มีความคิดแบบศิลปิน..นักออกแบบ..บวกกับความรู้ทางวิศวกรรม..เขาจะวางเครืื่องยนต์ให้คุณได้อย่างสวยงามตามที่คุณ"ฝัน"เอาไว้

    ถ้าคุณหาสิ่งต่างๆข้างบนได้ครบในคนๆเดียวกัน ถือว่าคุณมีความพร้อมไปแล้วเกือบครึ่ง อีกเกือบครึ่งหนึ่งจะมาจากการลงมือปฏิบัติ เปอร์เซนต์ความสำเร็จที่เหลือจะมาจาก"ฮาร์ดแวร์"คือเครื่องยนต์และอุปกรณ์ที่คุณจะซื้อมาวางเท่านั้นเอง ถ้ามีแต่ไม่ครบคุณก็ต้องเสาะแสวงหามาให้ได้

    "ช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับ ว่าไหวไหม ค่าวางประมาณเท่าไร่ครับ" คำถามนี้มีคำตอบอยู่ในตัวเองละมั้ง?

    เครื่องยนต์โฟล์คกอล์ฟ-เวนโต้จากญี่ปุ่นวางขายทั้งแพ 3-40,000 กว่าบาท เสียค่าแรงแค่ยกเครื่องเก่าลง เอาเครื่องใหม่ขึ้นไม่ง่ายกว่าเหรอ?


    11 ก.พ. 2553 , 13:50:01 น

    oak

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    vr6 ครับ ติด turbo ด้วยรับรอง หายอยากแรงเลย
    11 ก.พ. 2553 , 19:41:17 น

    golfjae

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขายเวนโต้ทิ้ง แล้วซื้อวีออสมาขับครับ จบแน่นอน
    เดี๋ยวก็มีคนในนี้ที่รักเวนโต้มารับไปดูแลแทนเอง

    11 ก.พ. 2553 , 19:56:14 น

    เด็กโฟล์ค

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ระวังเบรกทำงานช้า คันเร่งค้างน่ะ เขาไม่มีประกันเรียกคืนซ่ะด้วยซิ...(ฮา)

    ผมเคยเห็นเวนโต้เปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่น ใช้เงินมากกว่าเปลี่ยนเครื่องเดิม ใช้เวลาเป็นเดือน ตัดซ่ะตัวถังเสียสมดุลย์ ก็ยังวางไม่ลง เจ้าของเสียดายรถ บอกว่าคิดผิดอย่างร้ายกาจ(ที่เชื่อช่างว่าลงเครื่องญี่ปุ่นแล้วปัญหาจะน้อย) อยากประกาศขายเวนโต้ทิ้งเลย(แต่ขาดทุนบักโกรก) คิดดีๆ น่ะครับ เชื่อเถอะว่ายังมีรถญี่ปุ่นหลายคัน(อาจไม่ใช่ในประเทศไทย) อยากเอาเครื่องเวนโต้ไปลง แล้วทำไมเราจะทิ้งเครื่องดีๆ แบบนี้ล่ะครับ

    11 ก.พ. 2553 , 22:13:24 น

    Jey b4

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    แนะนำขาย Vento แล้วซื้อรถญี่ปุ่น,
    12 ก.พ. 2553 , 07:28:20 น

    จัดไปอย่าให้เสีย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อย่าเปลี่ยนข้ามสายพันธ์เลยครับ
    12 ก.พ. 2553 , 08:46:48 น

    เวนโต้มือใหม่

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถ้าอยากวางจริงๆ แนะนำเป็น 7A-FE ก็พอแล้ว(ราคาถูกที่สุด) กำลังเครื่องและ CC พอๆ กัน เครื่องไม่หนักมาก หน้าไม่ทิ่ม ไม่ต้องเปลี่ยนสปริง หม้อน้ำพอระบาย เครื่องตัวไม่ใหญ่ ไม่ต้องระเบิดห้องเครื่องมาก (แต่ยังไงก็ต้องระเบิด) มุมเพลาขับตรง ก็ยังดีใจที่ยังรัก VW
    ขอให้มีความสุขในการใช้ VW นะครับ.

    12 ก.พ. 2553 , 11:22:36 น

    คนเก่า ปลัดแก่

    • บุคคลทั่วไป
    RE: vento อยากลงเครื่อง 3S TOYOTA
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    แม้จะไม่เห็นด้วยกับการ"ผสมข้ามพันธุ์" เพราะเคยทำมาแล้ว แม้จะวางได้ดีไม่มีปัญหา แต่จำต้องตัดใจทิ้งไปเพราะเสียฟีลลิ่งเดิมๆของรถเยอรมัน แต่ถ้าหากอยากวางเครื่องยุ่นจริงๆ ขอแนะนำช่างเก่าแก่และมองเวนโต้ได้ทะลุ เปลี่ยนวางเครื่องมาหลายคันแล้ว ก็คืออู่ที่ในวงการนักเลงรถรุ่นเก๋ารู้ดีว่าเก่งนักกับรถออสติน ที่ชื่อ "อู่วิเชียร" 3ช่างพี่น้องคนจีนที่แก่ๆกันแล้วช่วยทำ อู่ตั้งอยู่แพร่งสรรพศาสตร์แถวกระทรวงมหาดไทย แถวร้านเกาเหลาสมองหมูชื่อดังโบร่ำโบราณริมคลองหลอด  อู่นี้เขาถนัดผสมข้ามสายพันธุ์ โดยเฉพาะเวนโต้-พาสสาทที่นายทหารกระทรวงกลาโหมมาเข้าคิวให้เขาทำ...แต่ราคาที่นี่ค่อนข้างสูง แล้วก็ทำช้าแบบค่อยเป็นค่อยๆไป...
    12 ก.พ. 2553 , 11:53:35 น