• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ @ สายพราน @ รถเต่า เสื่อม  (อ่าน 401 ครั้ง)

    V.W.( แดง )

    • บุคคลทั่วไป
    อยากทราบวิธีตรวจสอบ  สายพราน  เครืองรถเต่า  เสื่อมหรือออกอาการว่าเริมหมดสภาพใซ้ไม่ได้แล้วเป็นเซ่นไร ?
    [ 12 ม.ค. 2006 , 23:41:32 น

    พรุ่งนี้วันเด็ก

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อาการ @ สายพราน @ รถเต่า เสื่อม
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สายพราน ไม่มีหรอก มีแต่ สายพาน
    รถเต่ามีแต่ เครื่อง ไม่มีเครือง
    เครื่องรถเต่าไม่มีอาการเป็น เริม เหมือนมนุษย์(โรคผิวหนังที่เกิดจากไวรัส ชอบเป็นที่อวัยวะเพศ)
    ใซ้ ไม่มีในภาษาไทย มีแต่ ไซ้ -เป็ดไซ้แหน...สำนวนของเท่ง เถิดเทิง หรือ
    ใช้ -1 ใน 20 คำ(เท่านั้น) ที่ใช้ไม้ม้วน
    เซ่นไร? เซ่นเจ้า...มั๊ง

    13 ม.ค. 2006 , 10:00:21 น

    123

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อาการ @ สายพราน @ รถเต่า เสื่อม
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สายพาน เชคไม่ยากนิครับ ดูด้วยตาก็ได้ มีอยู่ไม่กี่เส้นเอง

    ผมว่าถ้าไม่แน่ใจก็เปลียนไปเลย เส้นไม่กี่บาท

    13 ม.ค. 2006 , 15:11:15 น

    123

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อาการ @ สายพราน @ รถเต่า เสื่อม
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สายพาน เชคไม่ยากนิครับ ดูด้วยตาก็ได้ มีอยู่ไม่กี่เส้นเอง

    ผมว่าถ้าไม่แน่ใจก็เปลียนไปเลย เส้นไม่กี่บาท

    13 ม.ค. 2006 , 15:11:19 น

    ไก่-vwthai

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อาการ @ สายพราน @ รถเต่า เสื่อม
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ไม่รู้เพระว่า ระบบของเครื่องที่เป็นภาษาไทยหรือ ว่าตั้งใจพิมพ์ผิดนะครับ แต่ผมอยากให้ทุกท่านใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ทั้งตัวเขียน และ การอ่านออกเสียงครับ.

    เรื่องสายพานนั้นวิธีตรวจสอบคือลองหาไม้บรรทัดมาวางตามแนวระนาบของสายพาน ใช้นิ้วโป้งกดลงไปที่หลังสายพานครับ ปกติแล้วควรจะกดลงได้ 1/2 นิ้ว ถ้ามากกว่านี้แสดงว่าสายพาน หย่อนไปแล้ว วิธีตั้งต้องมีเครื่องมือและวิธีดังนี้ครับ
    1. ไขควงปากแบน. (ขนาดใหญ่ๆ หน่อย ไม่ใช่ใช้สำหรับวัดไฟนะ)
    2. ประแจแหวน หรือประแจปากตาย เบอร์ 19 มม. หรือ 21 มม. (บางคัน 19 บางคัน 21  ครับ)
    ขั้นตอน
    1. หมุนพูเล่ไดช๊าทด้วยประแจ หาร่องพูเล่ ด้านในเพื่อจะทำการล็อกพูเล่ด้วยไขควง รอยบากของพูเล่ไดช๊าทตัวในควรจะตรงกับรอยบากของตัวเรือนไดช๊าท
    2. ใช้ไขควงปากแบบ สอดงัดระหว่างรอยบากทั้งสองนี้
    3. อีกมือนึง จับประแจแหวนคลายน็อตยึดพูเล่ไดช๊าทออก
    4. จะพบว่ามีชริม Shim เป็นแหวนบางๆ มีอยู่ด้วยกันหลายอันเรียงซ้อนกันอยู่ ทั้งด้านนอกพูเล่ และด้านในพูเล่
    5. ที่ด้านในพูเล่ ให้เอาชริม (Shim) ออก
    สัก1-2 อัน แล้วประกอบกลับ ย้อนทางเหมือนกับตอนที่ถอดออกมา
    6. ลองวัดความตึงของสายพานอีกครั้ง ถ้ายังมากอยู๋ ให้ทำซ้ำอีกที ครับ

    ไม่ทราบว่าพอจะเข้าใจหรือเปล่า..  8-)

    13 ม.ค. 2006 , 19:27:24 น