• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: B4 ถ้าปั๊มติ๊กเสียขณะรถขับอยู่ มีผลทำให้เครื่องดับได้มั้ยครับ  (อ่าน 1673 ครั้ง)

    โอม

    • บุคคลทั่วไป
    หรือว่าปั๊มติ๊กเสียขณะรถวิ่งอยู่ อย่างไรรถก็ไม่ดับ แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทครั้งต่อไป เครื่องจะไม่ติดแล้วแค่นั้น

    อีกอย่าง ถ้ารถสตาร์ทไม่ติดเพราะปั๊มติ๊กเสีย ต้องใช้รถยกไปอู่อย่างเดียวเลยรึเปล่าครับ มีวิธีทำให้รถสตาร์ทติดแล้วขับไปซ่อมที่อู่ได้มั้ย

    nuimk3

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 114
      • ดูรายละเอียด
    น้ำมันไม่มายังไงก็ดับครับ วูบกลางถนนแน่นอน รถยังอาจวิ่งได้อีกนิดเพราะในท่อน้ำมันมีแรงดูดอยู่ แต่ก็ไม่นาน
    ไม่ต้องยกรถไปอู่ก็ได้ครับ โทรเรียกช่างมาเปลี่ยน

    Passat B4 ลพ

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 9
      • ดูรายละเอียด
    ผมเคยมีอาการอย่างที่ว่า ขับมาดับไปเฉยๆ เหมือนน้ำมันหมด สตาร์ทได้แต่ไม่ติด(น้ำมัน) วิ่งแก๊สได้อย่างเดียว มั่นใจปั้มติ๊กไปแน่นอน เข้าไปหาช่างหมุกฯ ปรากฏว่า รีเลย์(ไม่แน่ใจว่า 161 หรือเปล่า)ปั้มติ๊ก ไม่แน่น ถอดออกมาทำความสะอาดขาดัดนิดหน่อยใส่กลับไปจะได้แน่น ใช้ได้จนทุกวันนี้(ปีกว่าแล้ว)

    อีกครั้ง อาการเหมือนน้ำมันมาไม่พอ เร่งไม่ขึ้น บางครั้งดับไปเลยก็มี วิ่งแก๊สอย่างเดียวอีก มั่นใจมากปั้มติ๊กไปแน่นอน เพราะเช็ตรีเลย์แล้ว ไปหาช่างสั่งเปลี่ยนปั้มติ๊กเลย ปรากฏว่า พอถอดออกมา สายน้ำมันในถังมันรั่วเกือบขาด ปั้มติ๊กไม่เป็นอะไร พอดีช่างรู้จักกัน เปลี่ยนสายน้ำมันให้ ปั้มติ๊กไม่ได้เปลี่ยนคิดค่าแรงถอดอย่างเดียว 100 บาทมั้ง นี่ก็ผ่านมา 6-7 เดือนแล้ว

    สรุปไปหาช่างที่เชื่อใจได้ครับ เช็คให้ดีครับ

    เนยสด

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 31
      • ดูรายละเอียด
    ไม่ดับครับ

    เพราะผมวิ่งแก๊ส ก๊ากกกก


    ไม่มีน้ำมัน เครื่องยนต์ก็ทำงานต่อไม่ได้ เบรคจะหนักมาก
    ถ้าเจอเคสนี้ อย่ากดเบรคหลายหน (เมื่อจำเป็น)กดลงไปครั้งเดียว

    Hanniboon

    • บุคคลทั่วไป
    ให้ตรวจสอบสายน้ำมันที่จุ่มอยู่ในถังน้ำมันด้วย ว่าเป็นเกรด R10 หรือไม่จึงจะจุ่มในน้ำมันได้

    สายน้ำมัน(ภายนอก)ปรกติ คือ R5 พอมาเป็น กาโซฮอล ต้องเปลี่ยนเป็น R7 หรือ R9 แต่ตัวที่จุ่มในถังต้อง R10 ฟุตละหลายร้อย