• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เต่าที่มีพัดลมแอร์อยู่ที่ใต้ท้อง ความเย็นจะต่างกันกับเอาพัดลมไว้หน้ารถไหมครับ  (อ่าน 3275 ครั้ง)

    • บุคคลทั่วไป
    รถเต่าที่ใช้อยู่ ตอนที่ซื้อมาจากเจ้าของเก่าเขาเอาพัดลมแอร์ไว้ที่ล้อหลังซ้าย ด้านใต้นะครับ  ตอนเวลาวิ่งกลางแดดร้อนๆ มันไม่เย็นเอามากๆ ความร้อนจากเครื่องมันส่งผ่านมาที่พัดลมทำให้ทำงานหนักไหม แต่ก้าอากาศเย็นปกติก็ไม่ค่อยร้อนนะ แล้วเครื่อง 1600 ด้วยจะฉุดไหมครับ เจ้าของเก่าเขาบอกว่าตั้งอย่างนี้ถูกต้องแล้ว ไอ้ที่ติดข้างหน้ามันจะวางล้ออะไหล่ไม่ได้ มันไม่อนุรักษ์ แล้วส่วนใหญ่ที่เขาติดกันในบ้านเราติดแบบไหนกันเยอะครับ ช่วยไขปัญหาให้รู้ทีดิครับ แล้วการดูแลรักษามันจะลำบากไหม เพราะพัดลมต้องอยู่ใต้รถ แถมไดรเออร์มาอยู่ที่ใต้เบาะ
    [ 15 พ.ค. 2544 , 23:03:18 น

    หมีน้อย

    • บุคคลทั่วไป
    เมื่อก่อนรถเต่าผมก็ติดตั้งแผงคอนเดนเซอร์ตรงนั้น และก็แอร์ไม่เย็นเหมือนกัน เพราะการระบายความร้อนไม่ดีเท่าที่ควร วิธี แก้ไขที่พอจะช่วยได้บ้างคือ ต้องเจาะรูขนาดเท่าที่จะวางพัดลมไฟฟ้าอีก 1 ตัวที่พื้นด้านข้างแผงคอนเดนเซอร์นั่นแหละครับ โดยติดตั้งแบบดูดลมจากข้างล่างขึ้นมาและอีกตัวก็ ติดตั้งใต้แผงคอนเดนเซอร์เป็นแบบดูดลมจากแผงทิ้งลงข้างล่าง คราวนี้ลมร้อนจะระบายได้ดีขึ้นหน่อย ถ้ายังไม่พอใจอาจจะหาอีกสักตัวแปะข้างบนแผงอีกซักตัวก็น่าจะดีนาครับ
    ติดข้างหน่าแอร์เย็น ช่างซ่อมง่าย แต่ไม่มีที่ วางล้ออะไหล่ ฝุ่นเข้าเพียบ เสียงก็ดัง ติดข้างหลังแอร์ไม่เย็น ช่างซ่อมยาก แต่มีที่วางล้อ  รถไม่เลอะ เสียงดังน้อยกว่านิดนึง
    ได้อย่างเสียอย่างครับ ต้องทำใจ

    16 พ.ค. 2544 , 00:39:26 น

    หนุ่ม67

    • บุคคลทั่วไป
    รถผมติดไว้ด้า่นหน้าครับแต่เปลี่ยนพัดลมใหม่เพราะเจ้าของเดิมติดพัดลมแบบดูดแต่ใช้กลับขั้วเพื่อให้เป็นแบบเป่า แอร์ไม่เลยเย็นครับ ซึ่งตอนนี้ผมซื้อพัดลมจากเชียงกงแบบเป่ามา 2 ตัวเลย ผลปรากฏว่าเย็นๆๆๆๆๆ กว่าเก่าเยอะเลยครับ
    ***พัดลมแอร์แบบเป่าผมซื้อมาราคาตัวละ 850.- มีซุ่มด้วยครับ

    16 พ.ค. 2544 , 07:32:19 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    แล้วแต่ชอบในบ้านเรามีติดตั้งคอยล์ร้อน
    ทั้งด้านหน้าแล้าด้านหลัง ข้อดีข้อเสีย
    เหมือนที่คุณหมีน้อยบอกมา ตัว  dryer
    บางไว้ใต้เบาะก็ไม่เป็นไร ในกรณีนี้ปัญหา
    อยู่ที่การระบาย  ลองตรวจสอบดูพัดลมด้วย
    ว่าใช้พัดลมกี่นิ้วอยู่ อาจจะทำให้เย็นขึ้นได้
    โดยเพิ่มขนาดพัดลม หรือไม่ก็เปลี่ยนพัดลม
    รุ่นที่รอบสูงที่สุดเท่าที่จะหาได้ใส่แทนตัวเดิม

    16 พ.ค. 2544 , 09:38:41 น

    keng

    • บุคคลทั่วไป
    ใส่ใบพัดลมแบบ8ใบก็ยิ่งดีครับ แต่หาซื้อยากหน่อยแต่ก็ไม่ยากเกินไปนัก  บางคันวางแผงแอร์หน้ารถพร้อมกับทำแผ่นปิดกันฝุ่นเรียบร้อยโดยยึดกับพวกน็อตยึดบังโคลนนั่นแหละครับให้ช่างเอาปลอกหุ้มท่อแอร์ที่เป็นยางหนาๆปิดตรงกลางระหว่างตังถังกับแผ่นกันฝุ่นหน่อยเพื่อความเรียบร้อยแถมกับฝุ่นด้วยไม่เสียรถด้วยถอดเช็คก็ง่ายแอร์เย็นสบายปูพรมหน้ารถอีกนิดก็เรียบร้อย ยางอะไหล่ก็ไปซื้อปลอกหุ้มยางมาสวมวางไว้ที่ถังน้ำมัน แค่นี้ก็ดูดีเรียบร้อยแล้วครับแล้วครับ  แล้วถ้าแอร์ใช้มานาน 2-3ปีแล้วก็แนะนำให้หาเวลาว่างเอารถไปล้างแอร์สักทีก็ดีครับ ให้เขาเช็คระบบท่อแอร์ด้วยเลยเผื่ออุดตันน้ำยาแอร์จะเดินไม่สะดวกก็อาจเป็นอีกสาเหตุทำให้แอร์ไม่เย็นได้ครับ  อีกอย่างก็คงจะเป็นที่ข้อเสียของการติดตั้งแผงแอร์ไว้หน้าก็คงเป็นที่ต้องเจาะรูระบายอากาศใต้แผงแอร์ซึ่งต้องให้เพียงพอต่อการระบายอากาศด้วยบางคนก็คงเสียดายรถครับ  แต่ผมว่าเพื่อการใช้งานที่ดีในตอนรถติดกลางแดดร้อนๆของบ้านเราก็ต้องยอมครับ  ติดฟิมส์กันความร้อนช่วยก็ยิ่งดีครับ
    16 พ.ค. 2544 , 10:11:25 น

    otto63 (อีกแล้ว)

    • บุคคลทั่วไป
    แอร์กับผมเป็นปัญหากันมาพอสมควรครับ ส่วนมากจะเจอปัญหาระบายความร้อนไม่ดีหรือไม่ทัน ผมเคยวางไว้ท้าย ไม่ค่อยเย็น ดูแลลำบาก จนต้องย้ายมาวางหน้าแทนยางอะไหล่ ปูพรมช่วงหน้าให้เรียบร้อย เพื่อป้องกันไม่ได้ไอความร้อนจากคอลย์ย้อนมาในรถ แต่ต้องเจาะรถนะครับ เพื่อให้ความร้อนระบายออกทางด้านหลังยางอะไหล่ ส่วนพัดลมผมใช้ระบบเป่าในตอนแรก ไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่ ตอนหลังมาใช้แบบดูดแรงๆของ Benz ดีขึ้นทันตาเห็นเลยครับ ส่วนด้านล่างผมเจาะเป็นรูกว้างๆ เพื่อตอนรถวิ่งจะได้ดูดลมขึ้นมาเป่าคอลย์ร้อนอีกทีนึง แต่เสียรถครับ เจาะโน้นเจาะนี่  พิจารณาดูนะครับ

    16 พ.ค. 2544 , 10:31:20 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    ผมวางหน้าเจาะรูระบายครบสูตร ตอนนี้กะ
    จะยืม ไอเดียคุณ otto ไปลองใช้ซะหน่อยเห็นได้ข่าวว่าทำที่ฉีดฝอยน้ำไปฉีดที่ oil cooler ของผมไม่ฉีด oil cooler เหมือนของคุณ otto กะว่าถ้าว่างจะลองทำที่ฉีดฝอยน้ำไปฉีด คอยล์ร้อนของแอร์ตอนรถติดๆ ร้อนๆ ดู เผื่อจะมีโอกาสน้ำแข็งเกาะหนวดเหมือน
    รถคนอื่นบ้าง

    16 พ.ค. 2544 , 17:34:30 น


    nutt

    • บุคคลทั่วไป
    ไอเดียสุดยอดเลยครับ คุณคันธสิทธิ คุณ otto63
    16 พ.ค. 2544 , 20:26:14 น

    hnum

    • บุคคลทั่วไป
    ถ้าติดพัดลมอีกตัว ไฟจะพอไม๊ครับ แล้วเราต่อเองได้ไม๊ครับ
    17 พ.ค. 2544 , 11:12:13 น

    hnum

    • บุคคลทั่วไป
    ถ้าติดพัดลมอีกตัวที่คอยล์ร้อนช่วยเป่ากับพัดลมตัวเดิมดูดออก ไฟจะพอไม๊ครับ แล้วเราต่อเองได้ไม๊ครับ
    17 พ.ค. 2544 , 11:12:56 น

    หมีน้อย

    • บุคคลทั่วไป
    น่าจะพอได้ครับ แต่ตอนกลางคืนรถติดๆ ต้องขยันปิดไฟหน้าหน่อย
    17 พ.ค. 2544 , 11:24:34 น

    otto63 (อีกแล้ว)

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบอกครับ ขอบอก.. ถ้าจะสองตัว ตัวหน้าเป่า ตัวหลังดูดก้อดีครับ ให้ตัวดูดทำงานตามเทอร์โม สำหรับตัวเป่าให้มีแต่โครงอย่างเดียว(มีพัดลมด้วยนะ) ไม่ต้องมีซุ้มเพราะจะบังลมทำให้ดูดไม่ดี แต่พัดลมตัวเป่าตัวหน้านี้ไม่ควรเปิดขณะวิ่ง เพราะลมจะตีกันวุ่นวาย ควรทำสวิทแยกออกมาเปิดตอนรถติดดีกว่า ติดรีเรย์สักตัวถ้าจะดี


    ความคิดของผมนะ อาจจะไม่ถูกต้องตามหลักภูมิศาสตร์เท่าไหร่ (เกี่ยวกันมั้ยนี่)

    17 พ.ค. 2544 , 11:50:28 น