ตามหลักแล้วการซื้อมือสองมาใหม่ๆ หลายๆท่านแนะนำให้เปลี่ยนพวกสายพาน, น้ำมัน ต่างๆอยู่แล้ว แต่เรื่อง fault ในระบบก็ไม่ควรมองข้าม ถ้ามีโอกาสเช็คได้ก็ควรทำ จะได้มั่นใจทุกอย่างได้ในขั้นต้น ส่วนที่เหลือจะเป็นเรื่องการเสื่อมสภาพของอุปกรณE่างEจากการใช้งานอันเป็นเรื่องของรถแต่ละคันไป
ถ้าเป็น maintenance หลักEเช่นที่ระยะ 6หมื่นฯ, 9หมื่นฯ, แสนสองฯ จะเช็คด้วยก็ไดEแต่ไม่จำเป็นทุกครั้ง แต่ถ้ามีอาการผิดปกติของเครื่อง, การเปลี่ยนเกียรE ฯลฯ หรือมีการเปลี่ยน component ทางด้าน electronics หรือเกี่ยวข้องกับ sensor ต่างEอันนี้ควรเช็ค
VAG1551 มีที่ศูนยEุกศูนยEช่างบางคนที่รับงานนอกยังมีแบบ labtop (VAG 1552) ไว้ใช้เลย
13 พ.ย. 2543 , 14:40:26 น