• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อแตกต่างระหว่าง ปี 68 กับปี 68 รุ่นประหยัด  (อ่าน 506 ครั้ง)

    ต้น

    • บุคคลทั่วไป
    รบกวนผู้รู้หน่อยครับอยากทราบว่าปี 68 กับปี 68 รุ่นประหยัดแต่ด่างกันอย่างไรครับ นอกจากกันชน แล้ว ตัวไหนหน้าใช้กว่ากันครับ ขอบคุณ ครับ
    [ 30 ต.ค. 2544 , 18:27:48 น

    ทศ

    • บุคคลทั่วไป
    "โฟลEประหยัด" มีในบ้านเราเป็นจำนวนมากส่วนมากราคาไม่แพงด้วย เดิมมักใช้ในรถราชการตามกรมกระทรวงต่างEเป็นรถรุ่นคานบิดและลูกหมาก balljointที่วิ่งดีและทนทาน ซ่อมง่ายไม่แพง ทางโรงงานเปิดตัวในปี 1968 โดยเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่มีงบจำกัด อันมีราคาถูกกว่ารุ่นหรูทั้ง 1300 และ 1500 ที่มีระบบช่องน้ำไหลที่ฝากระโปรงหน้า เน้นตกแต่งใช้โครเมียม กรุหลังคาเต็ม ไฟท้ายเตารีดเครื่องแรงกว่า ส่วนรุ่นประหยัดนั้นโดนตัดอุปกรณEกแต่งต่างEจนเรียบเน้นการใช้งานจริง โดยใช้เครื่อง 1200 กันชนใบมีดไม่มีรั้ว กระโปรงหน้ามีช่องลมให้เสียงแตรลอดมาไดEไฟท้ายเล็กแบบรุ่น 1200 พวงมาลัยดำมีแตรกดตรงกลาง ไม่มีระบบระบายน้ำที่ฝากระโปรงหน้า บุหลังคามีแค่บริเวณกลางคนนั่ง แผ่นบังแดดมีเฉพาะข้างคนขับ มือจับประตูด้านในเรียวเล็กโล่งEไม่มีโลโก้ใดEที่ฝากระโปรงหลัง เกวัดน้ำมันแยกออกจากเรือนไมลEหมือนรุ่นเก่า หากเป็นรุ่นปี 71 จะมีรอยวงพระจันทรEัEที่เสาหลังทั้ง 2 แต่ไม่เจาะรูเหมือนรุ่นหรู
    -รถรุ่นนี้ก็หาซื้อง่าย ราคาไม่แพงครับ ถ้านำมาทำเดิมEผมว่าสวยแปลกตาด้วยเส้นสายต่างEแต่ถ้านำไปแปลงเป็นรุ่น 1300 1500 ผมว่าไม่ค่อยสวย โฟลEเต่าทุกรุ่นมีเอกลักษณEองตน งามในแบบของตน ขึ้นอยู่กับเจ้าของว่าจะจัดการตกแต่งอย่างไร ถ้าศึกษาข้อมูลการตกแต่งรวมถึงการใช้ความคิดสร้างสรรคEาเอกลักษณEห้พบ ผมเชื่อว่าทุกคันก็สวยได้อย่างลงตัว บางคันเจ้าของเพิ่มอุปกรณEข้าไปจนแซงรถหรูยังอายก็มีครับ

    31 ต.ค. 2544 , 06:37:52 น

    ไกE

    • บุคคลทั่วไป
    อย่างที่คุณทศว่าหละครับ.เป็นเอกลักษณEองรุ่นนี้เลย ผมก็ใช้อยูE1 คันเป็นรุ่นประหยัดปี 1969
    31 ต.ค. 2544 , 06:51:19 น

    คุณ น้ำ

    • บุคคลทั่วไป
    อูยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอธิบายซะน้ำลายหกเลยครับ
    31 ต.ค. 2544 , 19:43:17 น