"โฟลEประหยัด" มีในบ้านเราเป็นจำนวนมากส่วนมากราคาไม่แพงด้วย เดิมมักใช้ในรถราชการตามกรมกระทรวงต่างEเป็นรถรุ่นคานบิดและลูกหมาก balljointที่วิ่งดีและทนทาน ซ่อมง่ายไม่แพง ทางโรงงานเปิดตัวในปี 1968 โดยเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่มีงบจำกัด อันมีราคาถูกกว่ารุ่นหรูทั้ง 1300 และ 1500 ที่มีระบบช่องน้ำไหลที่ฝากระโปรงหน้า เน้นตกแต่งใช้โครเมียม กรุหลังคาเต็ม ไฟท้ายเตารีดเครื่องแรงกว่า ส่วนรุ่นประหยัดนั้นโดนตัดอุปกรณEกแต่งต่างEจนเรียบเน้นการใช้งานจริง โดยใช้เครื่อง 1200 กันชนใบมีดไม่มีรั้ว กระโปรงหน้ามีช่องลมให้เสียงแตรลอดมาไดEไฟท้ายเล็กแบบรุ่น 1200 พวงมาลัยดำมีแตรกดตรงกลาง ไม่มีระบบระบายน้ำที่ฝากระโปรงหน้า บุหลังคามีแค่บริเวณกลางคนนั่ง แผ่นบังแดดมีเฉพาะข้างคนขับ มือจับประตูด้านในเรียวเล็กโล่งEไม่มีโลโก้ใดEที่ฝากระโปรงหลัง เกวัดน้ำมันแยกออกจากเรือนไมลEหมือนรุ่นเก่า หากเป็นรุ่นปี 71 จะมีรอยวงพระจันทรEัEที่เสาหลังทั้ง 2 แต่ไม่เจาะรูเหมือนรุ่นหรู
-รถรุ่นนี้ก็หาซื้อง่าย ราคาไม่แพงครับ ถ้านำมาทำเดิมEผมว่าสวยแปลกตาด้วยเส้นสายต่างEแต่ถ้านำไปแปลงเป็นรุ่น 1300 1500 ผมว่าไม่ค่อยสวย โฟลEเต่าทุกรุ่นมีเอกลักษณEองตน งามในแบบของตน ขึ้นอยู่กับเจ้าของว่าจะจัดการตกแต่งอย่างไร ถ้าศึกษาข้อมูลการตกแต่งรวมถึงการใช้ความคิดสร้างสรรคEาเอกลักษณEห้พบ ผมเชื่อว่าทุกคันก็สวยได้อย่างลงตัว บางคันเจ้าของเพิ่มอุปกรณEข้าไปจนแซงรถหรูยังอายก็มีครับ
31 ต.ค. 2544 , 06:37:52 น