• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ  (อ่าน 4667 ครั้ง)

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 06:34:24 pm »
    เจ้าเวนโต้ เพิ่งไปเปลี่ยนปั๊มติ๊กมาใหม่ แต่มีปัญหาคือ รถดับขณะวิ่งเร็วและเลี้ยวรถ เมื่อน้ำมันใก้ลหมดถัง หรือเข็มอยู่ที่ขีดแดงสุดท้าย และทราบมาว่า หลายๆ ท่านก็ประสบปัญหานี้ และ ได้ยินชื่อว่า ปั๊มติ๊กเจ....หมายความว่าอย่างไรครับ ( ปั๊มติ๊กผิดรุ่น? ) แล้วจะแก้อย่างไร รบกวนกูรูชี้แนะครับ

    ทนาย รูปหล่อ

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:04:56 pm »
    เป็นการแปลงเอาของเครื่อง เจ มาใส่ค่าใช้จ่ายประมาณ พันกว่า-2พันบาท(แล้วแต่ครับ)  แต่ถ้าแปลงไม่ดีก็จะมีปัญหาแบบที่เจอ แต่ถ้าซื้อของใหม่ประมาณ 3-4 พัน เป็นของตรงรุ่น OEM ครับก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา  จริงแล้วถ้ารู้ปัญหาของมันก็แก้ที่ปัญหาจะได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม

    ช่างเหอะ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 149
      • ดูรายละเอียด
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:26:57 pm »
    ขอขยายความต่อจากทนายความ...
    เจ หมายถึงเครื่องยนต์ 6 สูบรุ่นหนึ่งของโตโยต้า นิยมมากในหมู่ช่างไทยเอาไปเปลี่ยนใส่รถยุโรป
    เอาปั๊มติ๊กมันมาใช้เพราะ ขนาดเล็ก หาง่าย ราคาถูก คุณภาพดี
    ปัญหาที่เลี่ยวดับตอนน้ำมันน้อย ก็เพราะช่างใส่ปั๊มไม่ถึงจุดต่ำสุดของถัง
    ช่างบางคนไม่ยึดปั๊มให้อยู่กับที่ พอโดนแรงเหวี่ยงปั๊มจะลอยตุ๊บป่องๆ ไปตามเรื่องตามราวก็มี
    แต่ถึงจะต่ำสุดแล้วก็จะมีระยะสูงกว่าของ VW เดิมเล็กน้อย
    ถ้าจะให้ดีจริงต้องทำท่อบล๊อกน้ำมันสำรองไว้ แต่คงไม่มีใครทำให้...มั๊ง

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 08:47:45 pm »
    การแก้น้ำมันไม่มา  น่าจะเติมน้ำมันให้อยู่ในระดับน้ำมันสูงกว่าขีดแดงอีกหนึ่งขีด น่าจะแก้ไขเฉพาะหน้าไปก่อน

    ยังมีเทคนิคอีกเล็กๆน้อยๆ ของการเปลี่ยนใช้ยี่ห้ออื่น ค่อยๆศึกษากันไปครับ

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 12:02:02 pm »
    ต้องขอขอบคุณสำหรับทุก ๆ คำตอบครับ เพราะว่า ผมเสียเงินไป ประมาณ 5.5 พันบาทสำหรับการเปลี่ยนปั๊มติ๊กนี้ และ ก็วิ่งเข้าไปให้อู่แก้ไขแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งก็คาดว่าปั๊มติ๊กจะใส่ไม่ดี แต่ถ้าฟังจากคำตอบ ผมจะสรุปได้ดังนี้
    1. ปั๊มติ๊กที่ผมได้รับ แสดงว่าไม่ใช่ของเจ้า VM ของแท้ และ ราคาก็แพงกว่า ราคาตลาดหลายพันอยู่
    2. การแก้ไขปัญหาเวลาเลี้ยวแล้วดับ เมื่อน้ำมันใก้ลหมด ถ้าไม่เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ก็ ต้องไปทำบล็อกต่อเพิ่มดังที่ช่างเหอะบอก แต่ถ้าจะให้ดีคืออย่าให้น้ำมันมีระดับที่เกิดปัญหา

    คนเมืองฉะ

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 63
      • ดูรายละเอียด
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 01:29:59 pm »
    ผมเคยเปลี่ยนเฉพาะ มอร์เตอร์+ปั๊ม ใช้โครงเดิม ราคา ๑,๙๐๐ บาท มีจำหน่ายตามร้านอะไหล่ทั่วไป  ผมซื้อที่ศรีสยาม  ฉะเชิงเทรา  ครับ เต่าทองเคยโทรถามมีของขาย

    Amethyst

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 05:02:20 pm »
    ผมเคยเจอปัญหานี้คับ แนะนำ เปลี่ยนโดยด่วน ให้เปลี่ยนเป็นของรุ่นมันเลยคับ เพราะที่ผมเจออาการเดียวกัน และพอดีตอนนั้นกลับรถอย่างเร็ว รถดับ อันตรายมาก ๆ นะคับ ราคามือ 2 น่าจะประมาณ 2-2500 บาท นะคับ ในเวบนี้ก้อมีคับ ลองดูนะคับ ผมว่าที่อู่เค้าใส่ปั๊มติ๊กเจก้อเพราะต้นทุนถูกกว่าคับ

    ทนาย รูปหล่อ

    • บุคคลทั่วไป
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 06:40:39 pm »
    อ่านคำถามแล้วงง สรุปว่าไปเช็คให้ดีก่อนนะครับ ว่าปั้มที่เปลี่ยนมาเป็นการแปลงของเครื่องเจมาหรือป่าว หรือเป็นของเทียบ เพราะราคาที่คุณแจ้งมาน่าจะเป็นของเทียบมันนะครับ  จะได้แก้ปัญหาได้ถูกจุดต่อไป เดี๋ยวปั้มติ๊กจะกลายเป็นแพะไปก่อน

    nochick

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 71
      • ดูรายละเอียด
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 12:45:10 am »
     :o ผมเคยไปใช้บริการช่างหมุก เอาของ J เนี่ยโมใส่ให้ วิ่งมา จะ 2 ปีแล้ว สบายเลย
    ประหยัดจาก 5500 ของยี่ห้อ บอส เหลือ ไม่ถึง 2 พัน

    Happy สุดๆ ;D ;D

    dorn

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 670
      • ดูรายละเอียด
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 07:56:42 am »
    รู้มาจากช่างเขาบอกว่า ความสูงของมอเตอร์ไม่เท่ากัน J เตี้ยกว่า พอใส่โครงแล้วทำให้ชุดปั้มสูงขึ้น
    และที่สำคัญแรงดันของปั้มอาจต่ำกว่าของvw เมื่อน้ำมันน้อยทำให้ไม่ปั้มๆน้ำมันแรงดันไม่พอ รถจึงดับ

    ลองเช็คดูได้ ที่อู่ว่าแรงดันปั้มติกกี่barแน่นนอนsure

    vit314

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 108
      • ดูรายละเอียด
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 10:37:36 pm »
    ออกความเห็นแบบทำมาแล้ว  กับมือ(10นิ้ว)
    ...นะ..ทางด้านแรงดัน  ปั้ม J สูงกว่าแน่นอน  vento VW ใช้แค่ 15psiก็ไหลกลับถัง
     จิ๊บๆแบบเหมือนcarbu น้อยสุดแล้ว   เดี๋ยวจะเข้าใจกันผิด


    เนยสด

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 31
      • ดูรายละเอียด
    Re: ปั๊มติ๊กเจ หมายถึงอะไรครับ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 12:49:14 am »
    ไม่เข้าใจ DIY ทำไมต้องเดินตามคนอื่นเขา !!!

    พอคนนึงบอกว่า เอาของ เครื่องเจ ก็เฮโลไปกันหมด !!!


    DIY = Do It YourStyle.


    หาอะไรได้ เหมาะสม ปลอดภัย ก็เอาอันนั้นแล

    ถ้าไม่อยากยุ่งยาก ขอเสนอ ปั๊มติ๊ก BMW 500 บาทจากเชียงกง ใส่ได้เลย ตัดต่อหัวสายใหม่แค่นั้น
    จบข่าว