• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ติดแก๊สหัวฉีดให้ golf mk3 กับอู่ที่ไม่ใช่ vw จะได้ไหมครับ  (อ่าน 2493 ครั้ง)

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    พอดีผมจะนำใช้งานที่ ภูเก็ต รถ แวเรียน เครื่อง2.0 abf 16v ครับ
    ว่าจะนำไปติดที่
    http://www.phuketautogas.com/

    คือกำลังจะเปลี่ยนเครื่องนะครับ เดิมมีแก๊สเป็นแบบมิ๊กเซอร์
    กะว่าลงเครื่องจะเอาแก๊สออกก่อน เหลือแต่ถังและท่อไว้
    พอทดสอบเครื่องใช้ดีกับน้ำมัน ก็จะนำมาภูเก็ตแล้ว ค่อยให้ช่างที่ภูเก็ตติดให้

    เคยคิดจะทำที่กทม. ตอนวางเครื่องเลย แต่  คิดเรื่องการบำรุงรักษานะครับใกล้ๆน่าจะง่ายกว่า
    ดูร้านก็น่าจะพอมีประสบการณ์ดีอยู่คับ   แต่ก็คิดว่าติดกับ vw จะทำได้ต่างกับให้อู่ใน กทม ที่ทำแก๊สด้วย ซ่อม vw ด้วย ทำไปเลยดีไหมนะครับ

    ทนาย รูปหล่อ

    • บุคคลทั่วไป
    รถผมB5 ก็ติดระบบหัวฉีด ก็ไม่ได้ให้ช่างโฟล์กติดก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่มีปัญหาที่ตัวอุปกรณ์ติดตั้งไม่ใช่ที่ช่างคือ สายไฟหลังปลั๊กหัวฉีดแก็สหลุด ซึ่งไม่น่าหลุด ราคาตอนติด 20,000 บาท ของAG  ผมว่าถ้าช่างโฟล์กก็อาจจะไล่สายไฟง่ายกว่าและรู้ว่าต้องเจาะตรงไหนว่าตรงไหน  ถ้าช่างนอกก็ต้องใจเย็นค่อยไล่สายไฟและหาจุดครับ
    ส่วนตัวผมว่าติดอุปกรณ์แก็สแล้วต้องซ่อมรถในส่วนอื่นง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ   

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณ คุณทนาย รูปหล่อ
    เดี๋ยวผมคงติดแก๊ส ที่กทมทำอู่เดียวกับที่ลงเครื่องไปเลยนะครับ  จะได้เสร็จทีเดียว และทดสอบเครื่อง แก๊สทีเดียวเลย โดยหวังว่าคงใช้งานได้ดีเลย ทั้งสองระบบ    แต่ถ้ามีอะไรต้องจูนในระบบแก๊สหรือบำรุงรักษา คงเข้า ร้านแก๊สที่ภูเก็ตภายหลังได้  (ภูเก็ต มีร้าน จูนพวก AC, Energy reform ได้) (ทำที่ กทม ถูกกว่า  6-7 พันบาทนะครับ
    คิดว่าเป็นส่วนต่างการ service ได้ ) ไม่รู้จะคิดถูกหรือ ผิด แหะๆ เดี๋ยวได้ผลอย่างไรจะแจ้งอีกทีครับ

    เดี๋ยวพอทำเสร็จหมดแล้วจะวิ่งในกทม. เยอะๆก่อนค่อยขับไป ตจว.    ให้ช่างเขาปรับแก้ก่อนย้ายรถคงจะดี

    ทนาย รูปหล่อ

    • บุคคลทั่วไป
    เช็คราคาก่อนทำนะครับ เพราะเคยเช็คประมาณ 2 หมื่นกลาง ๆ อู่ติดแก็สในกทม.ราคาก็ไม่เท่ากันทุกอู่  คุยกันให้จบก่อนจะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกันภายหลัง

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณครับคุณ  ทนาย รูปหล่อ
    สอบถามก่อนเอารถไปให้เขาดู เขาบอกแบบหัวฉีด(เครือง gti) งบไม่เกิน 18,000   แก๊ส ของ  AC
    หม้อต้ม tomasetto   เดี๋ยวถามรายละเอียดเรื่องรุ่นทีชัดเจนอีกที  ที่เขาว่าไม่เกิน 18,000 แน่ๆ เพราะเดิมรถผมติดแก๊สระบบมิ๊กเซอร์ไปนะครับ

    ราคาคือเรื่องนึง แต่ที่แอบกังวลเรื่องติดแล้วจะมาขอรับ service ที่ ภูเก็ตจะพอไหมไหม
    ร้านใน phuket  แก๊ส ติด 29,000  (31,000 ก็มาก)ขึ้นทั้งนั้นเลย ถ้า มีถ้งและท่อ ก็ลดไปไม่เกิน 5 พัน ....
    ข้อดีคือได้การบริการหลังการขาย

    ทนาย รูปหล่อ

    • บุคคลทั่วไป
    AC เป็นยี้ห้อดีครับเลือกรุ่นชุดแก็สจากข้อมูลในเวปดูนะครับ  การเปลี่ยนจากมิกเซอร์เป็นหัวฉีดใช้ได้อย่างเดียวคือถัง นอกนั้นเปลี่ยนหมด ตอนแรกเคยถามช่างจะติดAC แต่ราคาสองหมื่นกว่าเพราะชุดคิทมาแพงกว่าAG หลายพันอยู่แต่สุดท้ายไปติด AG ใน B5 ชุดสายไฟสั้นตึงพอดี แต่ก็ติดได้ ส่วนของ AC มายาวเหลือเยอะมาก ปัจจุบันใช้ได้ดีครับกับAG 

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมจะสอบถามรุ่นกับช่างอีกที 
    หวังว่าคงใช้งานดีและ ต้องจูนภายหลัง หนเดียวหรือไม่ต้องเลยก็ดีอิอิ
    AC จะลองถามช่างอีกทีเรื่องสายไฟ ผมติดกับช่างซ่อม vw เลยนะครับ ที่ กทม.
    AG ก็น่าสนใจดี (แต่ช่างบอกมาว่าอยากจัด AC เลยตามใจเขา กะว่าเอาที่ จบ และ ไปได้ดี สำหรับช่าง)

    แก๊สเสียตังค์แต่คงต้องยอม เพราะจ่ายค่าน้ำมันนี่ไปสี่ดือน (ถ้าไม่ติดแก๊ส) ส่วนต่างก็เป็นค่าติดแก๊สได้แล้ว