• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: A/C Pressure switch ระเบิด  (อ่าน 4431 ครั้ง)

    vw-lkb

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    รถผมก็เพิ่งจะระเบิด...
    ผมเห็นด้วยกับคุณ km ระบบแอร์ค่อนข้างจะเซฟตี้อยู่แล้ว
    ผมว่ามันเป็นความคิดของวิศวกรของโฟล์คที่ออกแบบมาเป็นแบบนี้
    เพื่อป้องกัน comp ไม่ให้เสียหายดังที่คุณ vit ว่า
    เหตุที่เกิดปัญหาของรถผมนั้นเกิดจากไปเข้าร้านแอร์ทั่วไป
    และได้ดัดแปลงติดเทอร์โมเข้าไป...
    ลูกชายได้ขับไปเที่ยวหนองคาย...ปรากฎว่าแอร์ไม่เย็น
    ได้แวะเข้าร้านที่ขอนแก่นซึ่งไม่เข้าใจระบบโฟล์ค
    เช็คแรงดัน..มี ไม่มีไฟไปเลี้ยง comp เลยต่อตรง
    วิ่งไปได้ครึ่งวัน...pressure s/w ระเบิด
    เลยให้ปิดระบบแอร์แล้วเข้ากรุงเทพ
    ให้น้องช่างโฟล์คจัดการให้เป็นเหมือนเดิม...
    นี่เป็นความเห็นส่วนตัวเพราะชอบ standard ครับ

    6 เม.ย. 2553 , 20:20:58 น

    km

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณ WIT413
    มีหลายคนที่ไม่มีความรู้ว่าไม่ควรเปิดคอมแอร์ถ้าเปิดแล้วไม่มีความเย็น หรือบางครั้งเย็นนิดๆ เพราะรั่วไปแล้วนิดๆ น้ำมันคอมก็ออกไปบ้างแล้ว บางคนก็เปิดทิ้งไว้เพราะต้องการให้พัดลมในห้องโดยสารทำงานโดยไม่ได้ปิดคอมเพรสเซอร์ Low pressure switch ก็เลยต้องมีไว้เพื่อป้องกันความเสียหายของคอมแอร์ บุคคลเหล่านั้นก็คงจะไม่ได้ไม่ฉลาดหรอกครับ มันเป็นเรื่องที่หลายคนไม่รู้

    ในกรณีที่ต้องการใช้เทอร์โมสตัทมาควบคุมอุณหภูมิโดยให้คอมแอร์ตัดต่อตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้ ก็สามารถทำได้โดยต่ออนุกรมกับระบบเดิมเพื่อให้ฟังก์ชั่นการตัดคอมแอร์เมื่อความดันต่ำเกินไปและความดันสูงเกินไปยังคงอยู่ และฟังก์ชั่นการสั่งพัดลมสปีดต่ำและสปีดสูงตามความดันน้ำยาแอร์ยังใช้ได้เหมือนเดิม และอีกอย่างคือเมื่อรถวิ่งใช้ความเร็วพัดลมไฟฟ้าจะต้องไม่ทำงานเพราะอากาศที่ผ่านมาระบายความร้อนเพียงพออยู่แล้ว เปลืองพลังงานไปโดยเปล่าประโยชน์
    การควบคุมพัดลมไฟฟ้าก็สามารถทำได้ทั้งใช้ความดัน (รถส่วนใหญ่ใช้แบบนี้) หรือใช้อุณหภูมิ

    นอกจากนั้น
    น้ำยา 134a จะต้องเติมให้ตรงตามสเปค อย่าให้มากให้น้อยเกินไป ไม่ควรใช้การมองช่อง sight glass เป็นตัวบอกปริมาณการเติม จะต้องชั่งน้ำหนักหรือดูความดันทั้งด้านต่ำและด้านสูงเป็นเกณฑ์

    การไม่มี pressure switch ตัดเมื่อความดันสูงเกิน ครั้งต่อไปอาจจะระเบิดที่ท่อด้านความดันสูงก็ได้และอาจจะดังกว่าเก่า เพราะจุดที่ระเบิดได้ง่ายๆ ถูกอุดไปแล้ว

    6 เม.ย. 2553 , 21:19:03 น

    VIT314

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ไม่รู้...ว่าจะมาบอกกันทำไร....  แต่เชื่อ...ท่าน km.... ขอเก็บ..งานก่อน....ผมคิดแบบท่าน km   ช่วยๆกันท่าน....เพื่อ..น้องๆ...  
    6 เม.ย. 2553 , 21:45:07 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณ km / คุณ VIT314 ครับผมเองก็นิยมแบบเดิมเดิม ที่ถามในรายละเอียดเพราะสงสัยว่าตามระบบที่ว่า ตามระบบที่กล่าวมา A/C Pressure Switch ไม่น่าจะมีโอกาสระเบิดได้เลยเนื่องจากระบบถูกออกแบบไว้สมบูรณ์ ตอนนี้ผมเปลี่ยนรีเลย์แล้ว A/C Pressure Switch ซื้อมาแล้วพรุ่งนี้จะใส่เข้าไป ทีนี้สงสัยตรง cut off pressure switch นี่แหละครับ อยากจะตรวจสอบว่ามันยังทำงานดีอยู่หรือไม่ A/C Pressure Switch จึงเกิดระเบิดขึ้นครับ ยังไงช่วยขยายรายละเอียดเกี่ยวกับ cut off pressure switch ด้วยครับ ขอบคุณอย่างยิ่งครับ
    6 เม.ย. 2553 , 22:42:14 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณครับ ก็ถือเป็นระบบป้องกันอันสุดท้ายที่ถูกออกแบบไว้โดยตั้งใจหรือเปล่าไม่รู้ถ้าทุกอย่างทำงานไม่ประสบความสำเร็จ ก็ A/C Pressure Switch ระเบิดก่อนที่วาวล์หรืออะไรอย่างอื่นจะพังครับ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรายละเอียดและข้อชี้แนะครับ
    7 เม.ย. 2553 , 07:15:16 น

    VIT314

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณ.. WIT413 .... ต้องการ...อะไรหรือจ๊ะ!!!??  ขอบคุณ...ที่สนใจเกล้ากระผม..เป็นอย่างมากๆ  
    7 เม.ย. 2553 , 19:32:32 น

    FKP

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    WIT413 สงสัยคงจะเป็น ladyboy VW user แน่ ๆ เลย ว้าย ๆ กิ้ว ๆ

    ขอเจอเป็น ๆ ได้ม้า....

    16 เม.ย. 2553 , 13:48:04 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    My email Steve@bullochent.com
    16 มี.ค. 2011 , 02:45:18 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กค.ผ่านมาได้เข้าไปให้ช่างแอร์ร้านอยู่แถว ออเงิน(สุขาภิบาล5)ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่างแอร์เช็ครั่วแล้วชี้ให้ดู สวิทช์หัวคอมป์เสีย(ระบบเซฟตี้สวิทช์เสีย)พอทำการแวคคัมป์สูญญากาศ แล้วใช้ฟองสบู่ทดสอบรอยรั่วก็เห็นสาเหตุเลยครับ เลยทำการเปลี่ยนสวิทช์หัวคอมป์(พอดีช่างเขามีอะไหล่พอดี)แวคคัมและชาร์จน้ำยาใหม่ช่างคิดราคากันเอง 900บาทถูกมั่ก ช่างยังหนุ่มครับแต่ฝีมือพระกาฬ  ขอซูฮก     ของผมใช้ suzuki vitara5door
    1 ส.ค. 2011 , 10:41:54 น

    เด็กเมืองชล

    • บุคคลทั่วไป
    Re: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 09:23:37 am »
    ก่อนที่รีเลย์จะเสีย จะมีอาการอะไรแสดงบ้างครับ

    ถ้ามันเริ่มเสียจะได้เปลี่ยนก่อน

    กลัวว่าพอเสียปุ๊บ a/c pressure switch จะระเบิดทันที


    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 04:50:49 pm »
    ขออนุญาตใช้สิทธิ์พาดพิงตามที่คุณ km กล่าว คือขอเลือกที่จะเป็นพวกไม่มีความรู้ หรือไม่รู้ นะครับ อิ อิ  เพิ่งจะได้ยินว่ามีเพรชเชอร์สวิทช์ด้วย ก้อกระทู้นี้แหละครับ ขอบคุณเจ้ากระทู้ แลทุุกท่านที่เข้ามาโพสแนะนำ ดีจริงๆ ครับ แต่ในเมื่อไม่รู้แล้ว ก้อขอถามต่อ เพื่อจะได้รู้ซะที ว่า
    - แล้วในเครื่องกอล์ฟ/เวนโต้ ล่ะครับ ไอ้เจ้าเพรชเชอร์สวิทช์เนี่ย มันติดไว้แถวไหนครับ จะได้ไปสำรวจสภาพมันหน่อย
    - การที่มันเกิดขัดขืนจนระเบิดเองนี่ ผมเข้าใจว่าก็คงระเบิดโป้ง เหมือนเราเปิดขวดน้ำอัดลม แต่ผมคิดว่าการ"ระเบิด" นี่คงไม่มีประกายไฟทำให้เกิดอันตรายจนไฟไหม้กับระบบน้ำมัน หรือแก๊ส ใช่ไม๊ครับ
    ขอบคุณครับ

    หลวงจีนบอกไ่ได้

    • บุคคลทั่วไป
    Re: A/C Pressure switch ระเบิด
    « ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:49:51 pm »
    ขอด้วยนะประสกอยากมีความรู้ไว้ประดับพรรษา รถแวนอาตมานั้ขับไปไม่รู้ว่าพัดลมเสีย ความร้อนไม้ต้องพูดถึงขีดแดงเลยและมีเสียงระเบิดออกมาควันขึ้นตกใจหมด รีบลงรถไปดู 
               1 ที่ตูดคอมแอร์ มีน้ำมันออกมาและคานหน้าแถวๆพัดลมก็มีน้ำมันอยู่เต็ม แสดงว่ามันมีรูระบายที่ตูดคอมแอร์เวลาแรงดันเกินใช้ไหม แล้วทำไหม
               2 สวิทช์ที่ประสกว่ากันมามันไม่ระเบิด   ตามความเข้าใจคิดว่า
               3 ถ้าแรงดันเกินมันก็ต้องโบร์ออกที่ตูดคอมแอร์ก่อน มันจะไประเบิดที่สวิทช์นั้นทำไหม
               4.ให้ช่างเติมน้ำยาแอร์พร้อมเปลี่ยนพัดลมใหม่แค่นั้น เย็นเหมือนเดิม