• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: การติดสาย Ground vw passat  (อ่าน 1970 ครั้ง)

    เด๋อ

    • บุคคลทั่วไป
    การติดสาย Ground vw passat
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อยากทราบว่าพี่ๆที่เคยติดตั้งสายกราวด์ กับรถ VW PASSAT B4 ช่วยแนะนำการติดตั้งและเขียนวงจรให้ดูเป็นภาพได้หรือเปล่าครับ ผมซื้ออุปกรณ์มาแล้วแต่ยังไม่ได้ลงมือเลย  และ ถ้าผมเดินสายกราวด์ใหม่แล้ว สายเดิมที่ติดกับรถมาก่อไม่ต้องไปยุ่งกับมันใช้มัยครับ ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ
    [ 20 ก.ค. 2552 , 12:24:39 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอผมก็ทำเองครับ ไม่ยากจริงๆ จุดติดได้รับคำแนะนำจากคุณหมุกเหล็กไฟ ออกจากขั้วลบ 5 สาย สายที่ 1 ไปไดชาร์ท สายที่ 2 ไปจุดรวมสายกราวด์ตรงเครื่องยนต์(เสื้อสูบตัวล่าง) แล้วต่อไปที่เสื้อสูบตัวบนกับคอมฯแอร์ สายที่ 3 ไปต่อกับจุดที่ต่อสายกราวด์ของคอล์ยเดิม(ติดกับตาน้ำข้างเครื่อง) สายที่ 4 ไปจุดรวมสายกราวด์ข้างแบตเตอรี สายที่ 5 ไปน๊อตตัวถังข้าง Pollan Filler แล้วต่อไปกล่องเครื่อง กล่องเกียร์ และ กล่อง ABS ครับ ของผมเพิ่มเติมขั้วบวกด้วย 1 สาย ไปรับไฟบวกจากไดชาร์ทเข้าแบตฯโดยตรงครับ สำหรับสายเก่าเอาไว้เหมือนเดิมทั้งหมดไม่ได้ถอดเลยซักเส้นครับ เดี๋ยวประชุมเสร็จจะไปถ่ายรูปมาลงให้ดูครับครับ
    20 ก.ค. 2552 , 13:47:47 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอแก้คำผิดครับ Pollen Filter ครับ ไม่ใช่ Pollan Filler ขอโทษครับ
    20 ก.ค. 2552 , 13:49:37 น

    เด๋อ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณครับพี่
    20 ก.ค. 2552 , 14:59:24 น

    เด๋อ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมอยู่แถบถนนกรุงเทพ-กรีฑาครับ email dher_shop@hotmail.com หากไม่เป็นการรบกวนอยากให้พี่ช่วยแนะนำเกี่ยวกับรถ b4 ว่าปัญหาที่ควรจะต้องระวังในการใช้งานมีอย่างไรบ้างครับ ส่งทาง mail ก่อได้นะครับ
    20 ก.ค. 2552 , 15:09:25 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สายที่แบตฯครับ
    " alt="" class="bbc_img" />
    สาย 1 ไดชาร์ท สายสีน้ำเงินเป็นสายลบ สายสีแดงเป็นสาบวกนะครับ
    " alt="" class="bbc_img" />

    20 ก.ค. 2552 , 15:10:08 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สายที่ 2 จุดรวมกราวด์ครับ สายสีดำต่อไปเสื้อสูบตัวบน และสีแดงไปคอมฯแอร์
    " alt="" class="bbc_img" />
    สายที่ 3
    " alt="" class="bbc_img" />
    สายที่ 4 ดูข้างๆแบตฯด้านถังน้ำฉีดกระจกครับ
    " alt="" class="bbc_img" />

    20 ก.ค. 2552 , 15:16:17 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สายที่ 5 อันนี้ยืมน๊อตเดิมที่ติดกับตัวถังเป็นตัวแยกครับ เส้นนึงไปกล่องเครื่อง อีกเส้นวิ่งเข้าตัวรถเลอะชายข้างคนนั่งไปออกใต้เบาะหลังต่อกับกล่องเกียร์กับกล่องABS ครับ
    " alt="" class="bbc_img" />
    อันนี้เป็นผลหลังการติดตั้งครับ ก่อนติดอ่านได้ 12.88 หลังติด 14.38 อย่างที่เห็นครับ อันนี้ใช้แก๊สไม่ได้เปิดแอร์นะครับ
    " alt="" class="bbc_img" />

    20 ก.ค. 2552 , 15:20:58 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    "ผมอยู่แถบถนนกรุงเทพ-กรีฑาครับ email dher_shop@hotmail.com หากไม่เป็นการรบกวนอยากให้พี่ช่วยแนะนำเกี่ยวกับรถ b4 ว่าปัญหาที่ควรจะต้องระวังในการใช้งานมีอย่างไรบ้างครับ ส่งทาง mail ก่อได้นะครับ"
    ถามผมเปล่าเนี่ย...ยินดีแลกประสบการณ์ทั้งหมดที่มีครับแต่ก็ไม่มากนัก เท่าที่ใช้มาก็ดีทุกอย่าง ไดสตาร์ทเสียเปลี่ยนแปลงถ่านไปแล้ว ไดชาร์ทเสียก็ซ่อมได้ ตาน้ำรั่วเปลี่ยนไปแล้ว อื่นๆก็ OK ครับ ระวังอย่าไปชนอะไรเข้ารถจะพังซ่อมตัวถังน่าจะแพงครับ แล้วก็คอยอ่านหาความรู้จากบอร์ดนี้ไปเรื่อยๆครับ ได้ความรู้ดีมากพี่พี่เพื่อนเพื่อนน้ำใจดีทุกคนครับ

    20 ก.ค. 2552 , 15:28:33 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อันนีเป็นภาพรวมในห้องเครื่องครับ
    " alt="" class="bbc_img" />

    20 ก.ค. 2552 , 15:34:46 น

    เด๋อ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณอีกครั้งครับพี่
      ถาม  
    สายสีแดงไปคอมฯแอร์ และ สายที่ 4 ดูข้างๆแบตฯด้านถังน้ำฉีดกระจก ที่ว่านี้แทนสีน้ำเงินใช้ไหมครับ(สายหมดพอดีเลยใช้สีแดงแทนหรือเปล่าครับ)

    21 ก.ค. 2552 , 08:57:44 น

    เด๋อ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถามต่อครับ
     กล่องที่มีแสงไฟอ่านได้ 12.88 หลังติด 14.38 อย่างที่เห็น นั้นคือกล่องอะไรครับ
    และ ผมต้องซื้อมาติดตั้งเพิ่มอีกด้วยหรือไม่ครับ ผมยังไม่มี จำเป็นหรือเปล่าครับพี่

    21 ก.ค. 2552 , 09:11:05 น

    Passat B4 ลพ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถูกต้องครับ สายสีแดงที่วิ่งไปคอมฯแอร์ กับที่ลงไปกราว์ดข้างแบตฯใช้แทนสายสีน้ำเงินครับเป็นสายขั้วลบครับ คือมันเหลือเศษจากที่ทำ Vento อีกคัน ครับ ความจริงสายสีน้ำเงินก็ยังมีเหลือครับแต่ไม่อยากตัดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย คือคิดว่าตำแหน่งที่วางสายไปคอมฯแอร์ยังไม่ถูกใจครับอาจเปลี่ยน นอกจากนั้นยังมีสายสีดำที่ต่อไปเสื้อสูบตัวบนเป็นสายเก่าที่มีอยู่เดิมครับเอามาติดไว้ก่อนว่าจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินทีหลังครับ
    ส่วนที่อ่านค่าได้ 14.38 คือ Volt Meter ครับอันนี้เป็นแบบเสียบกับที่จุดบุหรีครับ ไม่มีความจำเป็นใดใดที่ต้องติดครับ คือผมอยากรู้วาพอติด Ground Wire เข้าไปมันจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็เลยเอามาวัดครับ ค่าที่อ่านได้ 14.38 volt เนี่ยเป็นค่าที่วัดได้ตอนสตาร์ทใหม่ๆตอนเครื่องเย็นนะครับ พอวิ่งไปซักพักเครื่องร้อนขึ้นเหมือนไดชาร์ททำงานประสิทธิภาพน้อยลงครับ มันจะเหลือ 14.25 และถ้าเปิดแอร์ ก็เหลือ 14.06 - 13.85 ขึ้นกับ ความแรงของแอร์ครับ ตอนกลางคืนเปิดไฟ ก็จะลดลไปอีกครับ ตอนนี้ก็ว่าถ้ามีติดไว้ก็ดูตัวเลขเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็ดีครับ

    21 ก.ค. 2552 , 14:07:48 น

    t4 vr

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณ PASSAT B4 ,,ลพครับว่าที่จุดบุหรีวัดไฟไปหาได้ที่ไหนครับสนใจเหมือนกันครับจะได้รู้ว่าไฟหมดหรือยังครับสนใจครับช่วยบอกดว้ยครับ ขอบคุณ
    22 ก.ค. 2552 , 09:10:30 น

    tui_makawan

    • บุคคลทั่วไป
    RE: การติดสาย Ground vw passat
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ระบบไฟชาร์จในรถจะมีแรงดันสูงในช่วงแรกเพื่อชดเชยประจุจากแบตเตอรี่ช่วงสตาร์ท และจะลดลงไปเรื่อยๆเมื่อประจุในแบตเตอรี่ใกล้จะเต็ม
    ผมให้เพื่อนทำ voltage stabilizer มาเพิ่มในวงจรสายดินต้นทุนไม่แพง รู้สึกไฟนิ่งดีขึ้น ใครอยากลองใช้โทร.ไปคุย ตู๋ 0850486223

    ส่วนคุณ t4 vr ถ้าอยากได้ที่วัดแรงดันไฟแบบเสียบกับที่จุดบุหรี่ แถวคลองถมหรืออาคารศรีวรจักร-ใกล้ๆโรงพยาบาลกลางมีขายเยอะเลยครับ

    23 ก.ค. 2552 , 09:14:03 น