• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องอะไรที่ควรจะง่ายแต่VWทำเป็นเรื่องยาก  (อ่าน 951 ครั้ง)

    เริ่มเบื่อ

    • บุคคลทั่วไป
    จากประสบการณ์
    1.ออกแบบการติดตั้งพัดลมหม้อน้ำที่จะเปลี่ยนทีต้องรื้อกันชนและอะไรๆข้างหน้าออกหมด แทนที่จะให้มีน๊อตยึดด้านในสัก3-4ตัว
    2.บรรดาปลั๊กระบบไฟ ไม่ว่าจะเป็นที่ขั้วหลิดไฟหรี่ และสาระพักปลั๊กที่ออกแบบมาเป็นSocketที่มีสายปั๊มออกมาจากตัวขั้ว สายบริเวฯปลายขั้วขาดที แทนที่จะทำง่ายๆเหมือนรถยุ่น ก็ต้องดัดแปลงเปลี่ยนขาเสียบใหม่ เสียเวล่ำเวลาจริงๆ
    3....
    4....

    ยังนึกไม่ออก ผู้ชำนาญการและประสบการณืมากช่วยเติมที...

    [ 18 มิ.ย. 2550 , 18:33:34 น

    โต้ง passat

    • บุคคลทั่วไป
    ผมว่า  มองอีกด้านมันก็คือ VW  ทำไมต้องทำให้เหมือนชาวบ้านเค้าล่ะครับ  สำหรับผมถ้า VW  เหมือนชาวบ้านผมคงไม่ใช้เหมือนกัน อยู่ที่ตัวเราหรือป่าวครับ.......
    18 มิ.ย. 2550 , 19:35:13 น

    กะเหรี่ยง

    • บุคคลทั่วไป
    ใช่...น่าจะทำง่ายๆ
    ขับแล้วแทบจะบินได้แบบรถญี่ปุ่น ชนเสาขนาดข้อมือรถเป็นเศษเหล็กไปเลย จะได้ไม่ต้องซ่อมให้เสียเวลา คนในรถก็ไม่ต้องซ่อม ฝังหรือเผาได้เลย

    18 มิ.ย. 2550 , 21:11:17 น

    hhh

    • บุคคลทั่วไป
    ราคาเท่าๆกันรถผม b5 เทียบกับ  camry 2.4 ของพ่อตา .... b5 ผมก็ยังกินอยู่ดี ... ไม่รู้จะบอกยังงัยให้เชื่อ ..ไปลองเองก็แล้วกัน.....
    18 มิ.ย. 2550 , 21:49:28 น

    • บุคคลทั่วไป
    ผมว่าไม่เกี่ยวหรอกมันอยู่ที่บ้านเราใช้รถญี่ปุ่นเยอะกว่ารถยุโรปก็เท่านั้นเองแหละ ลองคุณเจ้าของกระทู้ไปอยู่ประเทศแทบยุโรปแล้วลองใช้รถ honda  toyota nissan หรือ........ คุณหาอะไหล่กันคางเหลืองแน่ แล้วคราวเนี้ยะสุดท้ายก็ต้องแปลงอยู่ดี
    18 มิ.ย. 2550 , 22:19:35 น

    jin

    • บุคคลทั่วไป
    ^
    ^
    ตามข้างบนครับ  ถ้าถามคำถามนี้ใน เยอรมัน คุณจะได้คำตอบอีกแบบนะ ครับ
    รถยี่ปุ่น ซ่อมยาก หาอะหลั่ยยาก

    VW กับ HONDA เข้า 0  ราคากัน เพราะคุณภาพนะครับ   บ้านเราค่าแรงมันถูกอะหลั่ยเลยคุณภาพต่ำ    เพราะเปลี่ยนเมื่อไรก็ได้ แต่เยอรมัน  ค่าแรงมันแพง  ทำทั้งทีเอาของดีไปเลย

    18 มิ.ย. 2550 , 22:33:17 น

    เหอๆ

    • บุคคลทั่วไป
    Lexusก็ยังไม่เห็นจะแซงหน้ารถเยอรมันเลยนิ
    18 มิ.ย. 2550 , 22:49:59 น

    atw3113

    • บุคคลทั่วไป
    3..ระบบ central Lock ก็ใช้แบบปั๊ม  ไม่รู้ทำไปทำมัยอ่ะ
    18 มิ.ย. 2550 , 22:56:38 น

    moo

    • บุคคลทั่วไป
    หลายคนหลงประเด็นไปมาก รถคันไหนดีกว่า เอาอะไรเป็นเกณฑ์ ความเร็วปลาย quarter mile การเกาะถนน ความนุ่มนวล ถ้าจะเอาความเร็ว ความเร่ง ต้องเข้าสนามไปลอง วัดบนถนนไม่ได้ ไม่รู้นะผมตอนนี้ผมว่า 140 กม/ชม ก็เร็วมากแล้ว  เมื่อก่อนสวนรถพวก ferrari 512TR บน tollway ไมล์ 280 ขาดก็เฉยๆ คงใจเย็นลง มีสติมากขึ้น มั้ง
    รถเกาะถนนความนุ่มนวลแทบจะไม่เหลือ มันแปรผกผันกัน
    จะดูเหล็กแข็งไม่แข็ง วิ่งไปดูตามที่เกิดเหตุ นั่นก็ไม่ได้บอกอะไรได้เลย เขาถึงได้มีการทดสอบการชนโดยสถาบันที่ได้รับการรับรอง ไม่ใช่ ชนกระบะแล้วไม่ยุบเลย แหม มันแข็งจริงๆเยอรมัน เพื่อนสนิทผม ตายทั้งใน lexus และ Porsche 911 ผมจะไม่ใช้ทั้งสองยี่ห้อตลอดชีวิต
    เรื่องศูนย์ ผมไม่ทราบ เพราะไม่เคยได้ให้มาแตะ ผมไม่มั่นใจในความรู้และความรับผิดชอบต่อวิชาชีพของช่างที่ผมไม่คุ้นเคย
    รถอะไรก็ตาม มันต้องมี engineering flaws สิ่งที่ผู้ใช้ทำได้ดีที่สุดคือ เรียนรู้จุดที่ควรสนใจเป็นพิเศษและ ไม่ประมาท ถนนไม่ใช่สนามแข่งรถ ถ้าจะว่ารถท่านแรง ลองไปนั่งพวก วิ่งสนาม 8วิ ดู
    เอาล่ะ จุดที่ผมตื vw คือ ทำผมเสียเงินเพราะซื้อไปหลายคัน ไม่ดีๆ

    19 มิ.ย. 2550 , 00:06:39 น

    Tatam

    • บุคคลทั่วไป
    ประทานโทษนะครับคุณๆทั้งหลาย คือผมอ่านกระทู้แล้วรู้สึกแย่มากๆ ทำไมต้องมาบอกว่ารถใครดีไม่ดีด้วยครับ ถ้าคุณรู้และศึกษาในรายละเอียดของรถแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นแล้วคุณก็จะรู้ว่าเหตุผลในการทำตลาดอยู่ตรงไหน ประสิทธิภาพเท่าไร เช่นถ้าคุณเทียบ Benz กับ BMW คุณก็ไม่สามารถเทียบกันได้หรอกครับเพราะ Positioning ของยี่ห้อมันไม่เหมือนกัน (ขี้เกียจอธิบาย) ก่อนตัดสินใจซื้อก็เลือกให้มันดีๆครับว่าเราพอใจแบบไหนจะได้ไม่ต้องมาเถียงกัน
    Subalism...

    19 มิ.ย. 2550 , 02:05:49 น

    ไม่ยู้เยื่อง

    • บุคคลทั่วไป
    เชื่อหรือเปล่า ผมอ่าน คห. ของแต่ละคนข้างบน
    ไม่รู้เรื่อง แต่จับใจความได้ว่า
    1. พัดลมหม้อน้ำ ผมอยากรู้ว่ารถรุ่นใหม่ๆมันมีรุ่นไหนถอดออกมาได้ง่ายๆมั่ง
    2. เกียร์ญี่ปุ่น ที่ใช้ในรถยุโรปมันไม่ใช่ญี่ปุ่นแท้นะครับมันเป็นลูกผสม
    ซึ่งมันผลิตกันทั่วโลก อย่างวอลโว ก็ใช้เกียร์ของ AISIN-WARNER  แต่ยังไม่เคยเห็น VW ใช้เกียร์ญี่ปุ่น เพราะเคยเห็นแต่เกียร์ VW เอง บางรุ่นก็หันไปคบ ZF บ้าง
    3. Central Lock แบบปั๊ม อันนี้เขาต้องการความนุ่มนวลของการล็อคครับ
    ไม่ดังป๊อกๆเหมือนพวกใช้มอเตอร์
    แต่ละปี VDO ขายปั๊มลมตัวเนี่ยขายทั่วยุโรป
    ไม่ใช่น้อยๆนะครับ
    4. จุดที่ผมติ vw คือ ทำผมเสียเงิน เพราะซื้อไปหลายคัน ไม่ดีๆ อันนี้ไม่เข้าใจเจตนา จะสื่อออกมาด้านไหน รถมันดีเลยซื้อมาใช้หลายคัน เลยหมดเงินไปเยอะ กะ รถมันไม่ดีแล้วซื้อไปทำไมตั้งหลายคัน

    19 มิ.ย. 2550 , 03:17:51 น

    moo

    • บุคคลทั่วไป
    "จุดที่ผมติ vw คือ ทำผมเสียเงิน เพราะซื้อไปหลายคัน ไม่ดีๆ" means "รถมันดีเลยซื้อมาใช้หลายคัน เลยหมดเงินไปเยอะ" It's a sarcastic  humor.
    I won't ever comment on this kinda topics again. It reminds me of the phrase...
    "Arguing on the internet is like running in the special olympics, even if you win, you're still a retard."
    I pity the fools.
    PS. Cooling fans of
    -2 of my new beetles
    -Golf GTI
    -Golf R32
    All can be dropped by removing 3 torx screws. Ain't that easy?

    19 มิ.ย. 2550 , 06:08:19 น

    • บุคคลทั่วไป
    ขอโทษนะครับ เหอๆๆ  lexus ที่อเมริกา แซงขึ้นอับดับหนึ่งแล้วนะครับ
    19 มิ.ย. 2550 , 06:51:16 น

    อนิจจา

    • บุคคลทั่วไป
    สรุปครับ ทุกคนเก่งหมดเลย รู้จักหาข้อมูล
    รู้ถึงขนาด อเมริกา ขาย lexus ดีแซงทุกร่น(เขาเก่งจริงๆ)

    แต่อนิจจา รถตัวเองเสียที โดนช่างป4ในเมืองไทย ฟันหัวเบะ โอชีวิต แล้วมาโอด
    (รถทุกรุ่นดีหมดครับ อยู่ที่ว่าใครใช้)

    19 มิ.ย. 2550 , 07:08:54 น

    คนเดินริมฟุตบาท

    • บุคคลทั่วไป
    เขาเคยคิดถึงคนเดินริมฟุตบาทกันบ้างไหมหนอ
    19 มิ.ย. 2550 , 08:45:02 น