ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณคนเล่นคลื่น คุณสนคลองสี่ที่คอยให้คำปรึกษาแก่เพื่อนๆชาวโฟล์ค จากกระทู้45370 ช่วงที่หาสาเหตุของปัญหาเครื่องยนต์ ก็ได้ซ่อมบำรุงส่วนอื่นของตัวรถไปด้วย โดยเปลี่ยนหัวเทียนสามเขี้ยวของboschไป4หัวราคาหัวละ70บาท รีเลย์เบอร์30ราคา350บาท ยางเบ้าโช้ค 2 ข้างราคาข้างละ 400 บาท ยางกันฝุ่นแร็ค 2 ข้างราคาข้างละ 350 บาท ลูกหมากคันส่งซ้ายขวาราคาข้างละ 1,500 บาท เซ็นเซอร์ข้างเพลาข้อเหวี่ยงราคา 2,500 บาท ปั๊มน้ำราคา 1,000 บาท
ส่วนปัญหาเครื่องยนต์ ได้ตัวจำเลยคือ แอร์โฟล์วมิเตอร์( แอร์แมส ) จัดการถอดปลั๊กตรงแอร์แมสออก ทำให้ท่อแอร์แมสกลายเป็นท่อลมธรรมดาที่ให้อากาศจากกรองอากาศใหลผ่านไปเข้าท่อไอดีเท่านั้น เครื่องยนต์ยังทำงานได้เป็นปกติ กลับ
รู้สึกว่าเครื่องแรงขึ้น เร่งได้ทันใจขึ้น อาจเป็นเพียงความรู้สึกที่เราคิดไปเอง แต่ที่แน่ๆคงสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้น เพราะไม่มีแอร์แมสคอยส่งสัญญาณไปยังกล่องเครื่องเพื่อจ่ายเชื้อเพลิงให้เหมาะสมอากาศที่ผ่านเข้ามาทางกรองอากาศ (ไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกหรือเปล่า เพราะไม่ใช่ช่าง ถ้าผิดไปขอให้ท่านผู้รู้ช่วยอธิบายให้ถูกต้องด้วย จะเป็นประโยชน์เพื่อนสมาชิกทุกคน)
วันนี้ได้สอบถามราคาของแอร์แมสแล้ว ของใหม่ของเยอรมันตัวละ 7,000 บาท ของมือสองอยู่ที่ 2,000-2,500 บาท ยังอยู่
ระหว่างการตัดสินใจ เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง
[ 9 ก.ค. 2011 , 01:24:36 น